Thống Nhất - Xã Xuân Thiện : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Xuân Thiện
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Thiện huyện Thống Nhất
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Gian hàng từ thiện kết nối yêu thương chia sẻ khó khăn với phụ nữ nghèo Cập nhật29-08-2018 06:27
Dù mới đi vào hoạt động được một thời gian ngắn nhưng gian hàng từ thiện kết nối yêu thương của Hội liên hiệp phụ nữ xã Xuân Thiện, huyện Thống Nhất đã phát huy hiệu quả góp phần chia sẻ những khó khăn cho chị em phụ nữ nghèo tại địa phương.

Gia đình bà Huỳnh Ngọc Loan, ngụ ấp Tín Nghĩa, xã Xuân Thiện có hoàn cảnh rất khó khăn. Hằng ngày, hai vợ chồng phải đi làm thuê xa nhà nhưng thu nhập vẫn không đủ để lo trang trải sinh hoạt trong gia đình và nuôi con ăn học. Vì vậy, việc mua sắm quần áo cho các thành viên trong gia đình là vấn đề nan giản. Cũng nhờ có gian hàng từ thiện kết nối yêu thương của Hội liên hiệp phụ nữ xã được mở ra, bản thân bà cũng như các con đã có được những bộ quần áo đẹp mà không phải tốn tiền mua.

Bà Huỳnh Ngọc Loan cho biết thêm: “Bắt đầu thành lập gian hàng tự thiện này, tôi cũng thường xuyên đến, chẳng những tôi mà tôi còn kêu gọi thêm những người khó khăn cùng đến với gian hàng để lựa chọn những gì mình cần sử dụng. Chẳng hạn như bản thân tôi thì lựa chọn những món hàng như đồ mặc cho bản thân tôi và các con tôi. Khoản đó cũng giảm bớt chi phí mua sắm, như vậy đối với tôi cũng như mọi người khác cũng rất cảm ơn mạnh thường quân giúp đỡ cho địa phương chúng tôi và cám ơn Hội liên hiệp phụ nữ xã đã tổ chức gian hàng này”.

 Tương tự, từ khi biết đến gian hàng từ thiện kết nối yêu thương của Hội liên hiệp phụ nữ xã, chị Điểu Thị Lý, hội viên phụ nữ nghèo, ngụ ấp Tín Nghĩa, xã Xuân Thiện cũng hay lui tới để lựa chọn cho bản thân và các con những bộ quần áo ưng ý. Không riêng bà Loan, chị Lý mỗi ngày, có rất nhiều nghèo đến với gian hàng kết nối yêu thương để tìm những đồ dùng cần thiết cho gia đình. Vì hiện tại gian hàng kết nối yêu thương có đa dạng các mặt hàng từ quần áo, cho đến mũ, nón, giày dép, thắt lưng, đồ chơi dành cho trẻ em… Tuy là hàng miễn phí, song những hàng hóa, vật dụng nơi đây luôn được Hội liên hiệp phữ xã chọn lựa kỹ lưỡng. Tất cả hàng hóa đều còn sử dụng tốt, thậm chí nhiều mặt hàng còn mới 100%.

 ​

Chị Điểu Thị Lý bày tỏ: “Tôi thường xuyên lên đây coi đổ nào mình ưng thì mình lấy một, hai bộ. Đồ em bé nữa, đồ mấy đứa cháu đem về mặc. Rồi cả nón, quần áo theo ý muốn của mình mình thích thì mình lấy. Cũng cảm ơn mấy cô phũ nữ ở đây đã giúp đỡ cho người nghèo khổ.

Để người dân cũng như hội viên biết đến gian hàng từ thiện kết nối yêu thương, Hội LHPN xã Xuân Thiện đã thông báo rộng rãi qua loa đài của xã và các buổi họp tổ phụ nữ về mục đích và ý nghĩa của mô hình. Đồng thời mở cửa vào hằng ngày từ 8 giờ sáng đến 18 giờ chiều. Sau một thời gian tuyên truyền, khá nhiều chị em khá giả trên địa bàn đã mang đồ đến quyên góp cho gian hàng. Chị em nào ở gần thì tự động mang đến, chị em nào ở xa thị Hội sẽ cử cán bộ tranh thủ thời gian nghỉ đến lấy. Thời gian quyên góp diễn ra quanh năm, đặc biệt là vào các dịp lễ Tết. Những món đồ được quyên góp về, cán bộ Hội LHPN xã Xuân Thiện sẽ tranh thủ thời gian rảnh rỗi để phân loại và giặt ủi cẩn thận, sau đó sắp xếp lại cho gọn gàng.


Chị Trần Huyền Trang, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Xuân Thiện cho biết: “Gian hàng kết nối những yêu thương của Hội liên hiệp phụ nữ xã Xuân Thiện ra mắt vào tháng 9/2017 với sự ủng hộ nhiệt tình của các mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn của xã. Thì qua một thời gian gian hàng mở cửa thì cũng nhận thấy được hiệu quả của gian hàng là giúp đỡ được chị em phụ nữ phần nào có được một số vật chất như là quần áo, giầy dép, sách vở…”.


Theo Hội liên hiệp phụ nữ xã Xuân Thiện, bên cạnh việc hỗ trợ những người nghèo, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn mua hàng miễn phí, gian hàng đã vận động được 10 suất học bổng nhiều sách vở mới 20 để tặng cho những học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn xã trong xã trong năm học 2017 – 2018.



 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.