Thống Nhất - Xã Xuân Thiện : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Xuân Thiện
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Thiện huyện Thống Nhất
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Huyện Thống Nhất: Vận động thanh niên nhập ngũ qua các giáo xứ Cập nhật26-03-2018 09:59
Huyện Thống Nhất hiện có 10 đơn vị hành chính cấp xã, với dân số trên 160 ngàn người. Là địa bàn trọng điểm về tôn giáo, đồng bào có đạo chiếm 87,23% so dân số (trong đó Thiên chúa giáo chiến 71,3% có những địa bàn Thiên chúa giáo chiếm đến 95%).
 

​Trong những năm qua, công tác tuyển quân đối với địa bàn huyện thống nhất được cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ ngay từ khâu đăng ký, quản lý nguồn đến khi tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Sự tham mưu của cơ quan quân sự huyện cho Huyện ủy - UBND huyện ban hành các văn bản về công tác tuyển chọn gọi thanh niên nhập ngũ và sự phối hợp giữa các ban, ngành đoàn thể trong việc vận động thanh niên nhập ngũ được quán triệt thống nhất và tổ chức thực hiện một cách chặt chẽ và nghiêm túc góp phần cùng địa phương xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh.

 Huyện Thống Nhất 01.jpg
 

Huyện Thống Nhất được Tỉnh ủy - UBND và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo tuyển quân năm 2013 với chỉ tiêu trên 200 thanh niên nhập ngũ bổ sung cho quân đội. Xác định ngay từ đầu năm 2013, cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp đã làm tốt các bước tuyển chọn bảo đảm đúng thủ tục và quy định của cấp trên về công tác này. Công tác tuyển quân đợt 2 năm 2013, Ban CHQS huyện đã làm tham mưu cho Huyện ủy, UBND và Hội đồng NVQS huyện chỉ đạo công tác tuyên truyền vận động thanh niên nhập ngũ nhất là trong việc phối hợp với các Linh mục trong các giáo xứ tổ chức gặp mặt động viên thanh niên là con em giáo dân tham gia nhập ngũ đợt này như ở Giáo xứ Võ Dõng, Linh mục Trần Công Hiến- Chánh xứ đã tổ chức cho thanh niên họp mặt và động viên anh em nhập ngũ; Giáo xứ Phúc Nhạc, Linh mục Nguyễn Việt Tiến- Hạt trưởng Hạt Gia Kiệm- Phó Trưởng ban Đoàn kết Công giáo huyện Thống Nhất- Chánh xứ Phúc nhạc đã tổ chức động viên, tặng cho mỗi thanh niên với số tiền 200.000đ/ 1 thanh niên, tạo thêm niềm tin cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Đặc biệt, trong đêm Lễ hội trại tòng quân năm nay của huyện Thống Nhất được vinh dự đón tiếp Trung tướng Phạm Văn Dỹ - Bí thư Đảng ủy - Chính ủy dự Quân khu 7 đến tham và giao lưu với cán bộ LLVT và nhân dân huyện nhà cùng với sự góp vui đêm giao lưu có 50 Hạ sỹ quan, chiến sỹ của Sư đoàn bộ binh 302/QK7.



 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.