Long Thành - Xã Tam An : noi-dung-tin Long Thành - Xã Tam An
chào mừng quý vị đến với website xã Tam An huyện Long Thành
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trồng hoa bán Tết ở ấp 2 xã Tam An Cập nhật05-01-2020 08:41
Chỉ với 1.000m2 đất, trồng hoa cúc trong vòng 3 tháng, xuất bán vào đúng dịp Tết Nguyên đán, hộ trồng hoa có thể lời khoảng 50 triệu đồng sau khi trừ mọi chi phí.

                 

                                


Với thời gian từ khi xuống giống đến khi thu hoạch chỉ từ 3 – 3,5 tháng, người trồng hoa cúc khá nhàn nhã. Ban đầu đất trồng được xới tung bằng máy, tiếp đến bỏ phân chuồng ủ hoai, thêm lân, vôi rồi ủ từ 7 – 10 ngày, cuối cùng xới lại lần nữa và xuống giống. Sau khi xuống giống từ 2 – 3 ngày, người trồng hoa sẽ thắp đèn điện mỗi đêm khoảng 8 tiếng nhằm tăng nhanh thời gian thu hoạch, nếu muốn thu sớm hơn sẽ phải tăng thời gian thắp đèn vào ban đêm để kịp vụ tết hoặc mùa lễ.

Thời gian này, hộ trồng hoa thường tưới hoa 2 lần/ngày, khi cây được 20 ngày sẽ giảm lượng nước xuống một lần/ngày. Trong 3 tháng trồng cúc chỉ bỏ 3 đợt phân NPK và làm cỏ một lần duy nhất.

Khi cây cao từ 30 – 35cm, cần giăng lưới ô vuông 15cm để cây không bị ngã đổ khi tưới nước và xịt thuốc phòng bệnh. Trồng hoa cúc này chủ yếu là mắc bệnh rỉ sắt và sâu vẽ bùa. Nếu chăm sóc tốt và kiểm tra kịp thời, phun thuốc phòng bệnh, cây sẽ rất đạt và bông to, giá bán sẽ cao. Khi cây bắt đầu có nhiều nụ, nhà vườn sẽ ngắt nụ và chỉ để lại một nụ to và mập nhất trên mỗi cây, sau đó được lồng lưới cho đến ngày thu hoạch.​/.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.