Long Thành - Xã Tam An : noi-dung-tin Long Thành - Xã Tam An
chào mừng quý vị đến với website xã Tam An huyện Long Thành
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Nuôi lươn không bùn mang lại hiệu quả kinh tế cao Cập nhật23-07-2021 09:31
Hiên nay trên địa bàn xã có một số bạn thanh niên trẻ nuôi lươn không bùn từ chồng heo cũ. Mô hình này rất tiết kiệm chi phí và mang lại giá trị kinh tế cao.Để nuôi lươn không bùn đạt hiệu quả kinh tế cao, khâu chọn con giống đặc biệt quan trọng. Vì vậy, phải tìm mua lươn giống ở một cơ sở có uy tín ở để đảm bảo chất lượng, tránh tỷ lệ hao hụt. Khi mới mua lươn giống về, dùng một bể rộng để ươm, giúp lươn phát triển khỏe mạnh, sau đó mới thả vào bể nuôi thành lươn thịt.

 
 

Đặc tính của lươn là thích trú ẩn nên phải dùng những tấm phên tre đan lại với nhau để tạo chỗ trú ẩn cho lươn. Một ngày cho lươn ăn 3 cữ nhưng phải đúng giờ để tạo phản xạ tốt cho lươn. Thức ăn sẽ điều chỉnh theo thời gian nuôi, trước khi cho lươn ăn phải xả mực nước xuống khoảng 2cm và thức ăn bỏ trên tấm phên tre.Trong quá trình cho lươn ăn phải quan sát lươn, nếu thức ăn thiếu cần bổ sung vì lươn lớn sẽ ăn lươn bé, để thức ăn dư sẽ làm ô nhiễm nguồn nước.Ngoài cho ăn đúng giờ thì lúc nào cũng phải giữ nước nuôi lươn sạch vì nước bẩn sẽ dễ gây bệnh cho lươn. Do vậy, mỗi ngày phải thay nước cho lươn 3 lần, quan trọng là phải thay nước đúng giờ, nếu để quá giờ nước bẩn lươn sẽ chết.

Để tăng tỷ lệ sống và nâng cao hiệu quả khi nuôi lươn không bùn thì công tác phòng bệnh rất quan trọng. Vì vậy, cần phải chọn lươn giống khỏe mạnh để nuôi, thức ăn đủ dinh dưỡng, xử lý hồ nuôi, sát trùng nước trước khi thả giống không dùng thức ăn thiu, tẩy giun cho lươn, bổ sung vitamin và khoáng chất, khử trùng nguồn nước định kỳ, thường xuyên kiểm tra lươn nuôi để khi phát hiện bệnh đem ra nuôi riêng.

Nhờ áp dụng đúng quy trình kỹ thuật nên mô hình nuôi lươn không bùn bạn trẻ ở Tam An đã có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.