Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xã Phước Khánh: HĐND huyện giám sát việc thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP, đăng ký sổ sức khỏe điện tử và công tác nhập liệu tiêm vắcxin. Cập nhật11-01-2022 03:31
Chiều 27/10, Thường trực HĐND huyện tổ chức hội nghị giám sát việc thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP, đăng ký sổ sức khỏe điện tử và công tác nhập liệu tiêm vắcxin trên địa bàn xã.

 Đồng chí Chủ tịch HĐND huyện – Dương Thị Mỹ Châu chủ trì hội nghị. Cùng dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hòa –Phó chủ tịch MTTQVN huyện; trưởng, phó hai ban của HĐND huyện, đại diện lãnh đạo Phòng TCKH, Phòng VHTT, Phòng LĐTBXH huyện.

Theo báo cáo việc thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định 23/2001/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ,  Quyết định 2379/QĐ-UBND của Tỉnh Đồng Nai,  UBND xã đã ban hành Quyết định 234/QĐ-UBND  về việc thành lập Hội đồng xét duyệt đối tượng hưởng trợ cấp cho người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid -19. Cùng với đó, xã đã tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện. Quá trình triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ của Chính phủ và tỉnh, do đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid 19 nên xã, đã có những cách làm phù hợp, sáng tạo, phát huy nội lực để giúp người dân chịu ảnh hưởng của Covid-19 được biết và kịp thời làm hồ sơ đề nghị hỗ trợ. 

Tính đến nay, UBND xã đã chi trả 7 đợt với 3.993 lao động, với tổng số tiền 5,989.500.000đ.

Về kết quả triển khai tiêm vacxin trên địa bàn xã: mũi 1 (8.760 liều), mũi 2 (8.198 liều); Hiện trên địa bàn xã còn khoảng 1.000 người dân chưa tiêm mũi 2, do chưa nhận được phân bổ vác xin từ huyện.

Song song với công tác tiêm vác xin UBND xã có đội ngũ tình nguyện viên nhập liệu và hướng dẫn người dân cài đặt sổ sức khỏe điện tử trên điện thoại thông minh. Đến nay tử lệ cài đặt đạt 85%. Theo Quyết định số 23/QĐ-TTg đến nay xã tiếp nhận 67 hồ sơ hộ kinh doanh, qua họp xét có 50 hộ kinh doanh đủ điều kiện hưởng  trợ cấp. UBND xã đã tiến hành niêm yết và đã trình UBND huyện.

Thảo luận tại buổi giám sát, các đại biểu cho rằng Phước Khánh cần tăng cường công tác tuyên truyền, khắc phục khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai Nghị quyết 68; Bổ sung công tác triển khai quét mã QR cho hộ kinh doanh trên địa bàn và hoàn thiện việc cài đặt sổ sức khỏe điện tử trong nhân dân. Rà soát lại các trường hợp có hợp đồng lao động vẫn được hưởng trợ cấp...

Kết luận buổi giám sát, Dương Thị Mỹ Châu –UVTV, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị UBND xã, sớm bổ sung số liệu, hoàn thiện báo cáo gửi về HĐND huyện. Trong đó, cần rà soát, đối chiếu với các ngành liên quan để số liệu được chính xác; cụ thể hơn số liệu các hộ kinh doanh trên địa bàn; Đồng thời, xã cũng cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu chính sách nhân văn của Chính phủ, tạo sự đồng thuận trong nhân dân; tăng cường thanh tra, kiểm tra, bảo đảm chính sách hỗ trợ công khai, minh bạch, đúng đối tượng và không bỏ sót đối tượng được hỗ trợ.


Linh Phan

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.