Long Thành - Xã Long Phước : noi-dung-tin Long Thành - Xã Long Phước
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo huyện Long Thành, lãnh đạo xã Long Phước thăm tặng quà cho các chiến sĩ Điện Biên Phủ và thân nhân gia đình Cập nhật16-05-2024 09:06
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Lãnh đạo huyện Long Thành, Lãnh đạo xã Long Phước đã tổ chức 03 đoàn đến thăm hỏi, tặng quà các chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ và gia đình liệt sĩ hy sinh trên chiến trường Điện Biên Phủ.

Sáng ngày 02/5, đoàn đại biểu Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai do ông Cao Tiến Dũng UVTV tỉnh ủy, Trưởng ban dân vận tỉnh ủy Đồng Nai trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cá nhân trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.


160520242.jpg
160520243.jpg

Ông Cao Tiến Dũng UVTV tỉnh ủy, Trưởng ban dân dận tỉnh ủy cùng đoàn đến thăm chiến sĩ Điện Biên và gia đình thân nhân

Đoàn đã đến thăm các chiến sĩ Điện Biên Phủ Nguyễn Văn Kiên, gia đình thân nhân Đào văn Quý ( ấp5) gia đình thân nhân Liệt sĩ Nguyễn Văn Vợn, hiện đang sinh sống tại ấp Phước Hòa xã Long Phước

Trưởng ban dân vận tỉnh ủy Cao Tiến Dũng đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ vui mừng khi chiến sĩ Điện Biên Nguyễn Văn Kiên vẫn còn khoẻ mạnh, minh mẫn. Gia đình thân nhân cụ Đào Văn Quý, gia đình thân nhân Liệt sĩ Nguyễn Văn Vợn

Ông cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các chiến sĩ Điện Biên Phủ và các cựu chiến binh đã từng trực tiếp tham gia chiến dịch, đóng góp công lao to lớn làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ.

Để tiếp nối tinh thần, sự hy sinh to lớn của thế hệ đi trước, Đồng Nai nói chung huyện Long Thành và xã Long phước nói riêng vẫn luôn nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đưa địa phương ngày càng phát triển bền vững. Trong quá trình đó, ông Cao Tiến Dũng mong muốn các chiến sĩ Điện Biên, gia đình thân nhân sẽ tiếp tục có những đóng góp trong khả năng, tuỳ theo sức của mình để xây dựng quê hương, địa phương ngày càng phát triển, luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Ngày 03/5, ông Nguyễn Cao Cường TUV BT Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai cũng dẫn đầu đoàn đại biểu đến thăm, tặng quà cho 03 chiến sĩ Điện Biên, hiện đang cư ngụ tại xã Long Phước.

160520244.jpg
160520245.jpg

Ông Nguyễn Cao Cường TUV BT Đảng ủy khối doanh ngiệp tỉnh cùng đoàn đến thăm chiến sĩ Điện Biên Phủ và gia đình thân nhân

Đoàn đã đến thăm và tặng quà cụ Nguyễn Công Phùng (ấp Xóm Gò-Bà Ký) cụ Phạm Văn Lũy và cụ Lưu Thị Thân (ấp Đất Mới).

Tại mỗi nơi đến thăm, TUV BT Đảng ủy doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai đã gửi lời hỏi thăm sức khỏe; tặng quà và thông tin đến các chiến sĩ về hoạt động của Đồng Nai hướng đến kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trên địa bàn.

Theo ông Nguyễn Cao Cường, công trạng của các cựu chiến sĩ Điện Biên, cựu thanh niên xung phong, cựu dân công hỏa tuyến đã được Đảng, Nhà nước, Quân đội Nhân dân Việt Nam, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và nhân dân đã ghi công. Thế hệ hôm nay luôn biết ơn, tri ân thế hệ đi trước đã chiến đấu, hy sinh để giành độc lập, tự do cho dân tộc, để đất nước có được như ngày hôm nay.

Ngày 04/5 Ông Nguyễn Tuấn Anh TUV CT. Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai dẫn đoàn đến thăm 02 gia đình thân nhân cụ Phạm Quang Tâm và gia đình thân nhân cụ Nguyễn Hồng Khương ( ấp Phước Hòa)

160520246.jpg
160520247.jpg

Ông Nguyễn Tuấn Anh TUV CT Hội nông dân tỉnh cùng đoàn đến thăm gia đình thân nhân chiến sĩ Điện Biên

Ông Nguyễn Tuấn Anh cũng trân trọng cảm ơn những đóng góp của các chiến sĩ Điện Biên năm xưa, sau khi trở về từ chiến trường đã tiếp tục công tác tại khu ấp, góp phần vào sự phát triển của địa phương. Song vì tuổi cao sức yếu các cụ không còn sống nhưng vẫn để lại những công lao, hình ảnh tốt đẹp đi vào trang sữ vẽ vang của các chiến sĩ Điện Biên cho thuế hệ mai sau noi theo.

Ông cũng đề nghị chính quyền địa phương các ban ngành đoàn thể và nhân dân tai địa phương tiếp tục quang tâm đến các chiến sĩ và gia đình thân nhân, thường xuyên thăm hỏi động viên để các cụ sống vui,  sống khỏe và các gia đình thân nhân vơi đi những nổi buồn, khó khăn trong cuộc sống

Về phía địa phương trong thời qua đã có những việc làm có ý nghĩa như chăm lo cho các gia đình chính sách trong đó có các chiến sĩ Điện Biên và gia đình thân nhân tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà, chúc sức khỏe vào các dịp lễ, tết

Cụ Nguyễn Văn Kiên chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tâm sự mới đây mà đã 70 năm, trong chiến dịch  giải phóng Điện Biên với cái tuổi 20 lúc đó chúng tôi chỉ nghĩ đến một việc duy nhất là làm sau phải giải phóng được Điện Biên Phủ là bàn đạp để giải phóng Đất nước đem lại tự do và hạnh phúc cho nhân dân, chính vì thế chúng tôi sắc son một lòng đi theo đảng, Bác Hồ kính yêu thà huy sinh chứ không để mất nước và rồi đến 07/5 chúng ta đã giải phóng Điện Biên một thắng lợi của cách mạng Việt Nam làm rúng động địa cầu một trang sử hào hùng của dân tộc được ghi vào lịch sử. Hôm nay tròn 70 năm giải phóng Điện Biên được lãnh đạo Tỉnh ủy- HĐND-UBND-UBMT tỉnh Đồng Nai, huyện Long Thành, xã Long Phước tổ chức đoàn thăm chúc sức khỏe tăng quà thật ấm cúng đầy nghĩa tình bản thân tôi rất vui mừng khi được đoàn về thăm như những người thân ruột thịt về thăm gia đình tôi xin thay mặt cho các chiến sĩ Điện Biên và gia đình thân nhân xin cảm ơn đến Đảng chính quyền các cấp và tự hứa với lòng mình sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội, đem sức lực còn lại của mình chúng tôi sẽ tiếp tục cống hiến cho quê hương, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ noi theo, tham gia hiến kế các cuộc vận động  phong trào của địa phương đặt biệt là trong phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Đoàn chia tay các cụ và thân nhân gia đình chiến sĩ Điện Biên ra về mà lòng đầy triểu nặng những công lao to lớn, những tình cảm ấm cúng làm cho các đại biểu trong đoàn nguyện với lòng quyết tâm ra sức phấn đấu, noi theo tấm gương của các cụ để cống hiến cho quê hương Đất nước./.

                                                                    Tuấn Trúc VH​TT xã Long Phước







Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem