Long Thành - Xã Long Phước : noi-dung-tin Long Thành - Xã Long Phước
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tiêm phòng khẩn cấp vacxin phòng chống bệnh dại chó, mèo trên địa bàn xã Long Phước Cập nhật18-12-2023 08:28
Theo thông báo của Chi cục Thú y huyện Long Thành ngày 30/10/2023 kết quả xét nghiệm xã Long Phước có xảy ra bệnh dại chó tại ấp Xóm Gò-Bà Ký.

UBND xã có kế hoạch số 96/KH-UBND ngày 20/11/2023 về việc khẩn cấp tiêm vacxin dại chó, mèo trên địa bàn xã năm 2023. Cán bộ thú y và các ban ấp đã khẩn trương thống kê đàn chó, mèo trên địa bàn, lập kế hoạch kiến nghị Chi cục thú y hỗ trợ vacxin tiêm bệnh dại trên đàn chó, mèo tính đến nay đã tiệm được 1910 con /2015 tổng đàn đạt 94,7%, số còn lại tiếp tục đề nghị Chi cục thú y cấp vacxin.

1812202341.png1812202342.png

Hình ảnh tiêm phòng vacxin phòng bệnh dại

Ông Lê Minh Tâm cán bộ thú y xã cho biết đến nay tình hình dịch bệnh trên đàn chó, mèo ở xã không phát sinh thêm ổ dịch nào, cơ bản đã dập được dịch bệnh, song không lơ là trước tình hình dịch hiện nay, ngoài việc tuyên truyền trên các hệ thống thông tin của xã, khi đến từng hộ dân ngoài việc tiêm phòng, vẫn tiếp tục tuyên truyền cho các hộ dân các biện pháp phòng chống bệnh dại, mà đặt biệt vận động người dân có nuôi Chó, Mèo thì chủ động tiêm phòng vacxin bệnh dại, nhốt xích chó không thả rông, khi phát hiện chó, mèo có biểu hiện khác thường thì báo ngay cho cán bộ thú y kịp thời có các biện pháp xử lý theo chuyên môn của ngành Thú y.

                                                                Tuấn Trúc VHTT xã Lo​ng Phước



Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem