Định Quán - Xã Gia Canh : noi-dung-tin Định Quán - Xã Gia Canh
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tổ chức Phi Chính phủ Pháp tặng quà cho các hộ gia đình nghèo Cập nhật08-06-2017 08:08
Vừa qua tại trung tâm học tập cộng đồng xã Gia Canh, Hội Les Enfants du Dragon là một tổ chức phi chính phủ của Pháp phối hợp với Uỷ ban mặt trận tổ quốc xã tổ chức lễ trao tặng quà cho các hộ gia đình nghèo tại xã nhà.
 
 

Ông Marc De Muynck, phó chủ tịch và cũng là người sáng lập tổ chức phi chính phủ “Những đứa con của rồng”. Hội Les Enfants du Dragon là một tổ chức phi chính phủ của Pháp do ông Marc De Muynck sáng lập và làm phó chủ tịch vào năm 2009, nhằm mục đích hỗ trợ các dự án nhân đạo về vật chất và tài chính cho trẻ em và người nghèo ở Việt Nam.

Được sự đồng ý của chính quyền địa phương, ông  Marc De Muynck, phó chủ tịch xây dựng và phát triển những chương trình giúp người dân tiếp cận nguồn nước sạch : khoan giếng và xây dựng trạm xử lý nước sạch, xây dựng nhà ở cho người nghèo và thành lập 2 trại nuôi tảo spirulina. Ý tưởng xây dựng trại nuôi tảo xuất phát từ nhu cầu chống suy dinh dưỡng ở trẻ em những gia đình nghèo và mong muốn kinh doanh một phần sản phẩm để không phải phụ thuộc vào các nhà tài trợ. Hiện nay, Marc de Muynck đã tích lũy rất nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực hoạt động này. Ngoài ra, hội còn xây dựng hai trại nuôi trồng tảo xoắn (một loại tảo có hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao) tại Sóc Trăng để phân phát tảo cho trẻ em, những người bị bệnh AIDS và những người già. Hội hy vọng sẽ được bán tảo trong thời gian sắp tới để gây quỹ mà không trông chờ vào sự tài trợ của mạnh thường quân.

             

Quang cảnh buổi lễ phát quà cho người nghèo tại xã Gia Canh 

Nhận thấy cuộc sống của người dân tại xã Gia Canh đang còn gặp rất nhiều khó khăn, ông đã kêu gọi và giúp đỡ các hộ nghèo, ông đã vận động được rất nhiều quần áo mới từ Pháp về để tặng cho các hộ còn gặp khó khăn về kinh tế, nhà ở. Hôm nay ông đã về xã Gia Canh để trao tặng 300 phần quà cho các hộ gia đình nghèo.

Theo ông Đào Ngọc Ánh – PCT UBND xã Gia Canh cho biết: Tôi biết ông Marc từ năm 2011. Khi ông ngỏ lời giúp đỡ, tôi không nghĩ là ông lại tận lòng với người nghèo đến như vậy. Mặc dù bước đi từng bước khó khăn nhưng lần nào ông cũng đến tận nơi trực tiếp khảo sát rồi khởi công, bàn giao nhà, không lần nào ông vắng mặt cả. Lâu lâu ông còn lên thăm lại các hộ. Từ năm 2011 đến nay, hội của ông Marc đã trao tặng cho xã 15 căn nhà tình thương, năm hệ thống máy lọc nước, bốn công trình cung cấp nước sạch, 50 chiếc xe đạp, trên 100 suất học bổng cho con em tại địa phương.

                            

Điểm KHCN 

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.