Định Quán - Xã Gia Canh : noi-dung-tin Định Quán - Xã Gia Canh
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Giải quyết khó khăn cho người chăn nuôi heo trên địa bàn xã Gia Canh Cập nhật05-06-2017 01:15
Chưa bao giờ giá heo lại rớt kỷ lục như hiện nay, người chăn nuôi đang rơi vào hoàn cảnh tiến thoái lưỡng nan khi heo không thể xuất bán mà cầm cự cho việc chăn nuôi thì càng thua lỗ nặng hơn.
 

Cứu cánh hiệu quả nhất của việc chăn nuôi là tự mổ heo để bán cho bà con chòm xóm. Xã Gia Canh là xã có lượng heo khá lớn của huyện. Nhiều hộ dân đang mất ăn mất ngủ vì số heo trong chuồng ngày một to mà thương lái lại không thu mua, giá cám thì không hạ nhiệt trong khi giá heo ngày một rớt thê thảm.

Dọc theo tuyến đường hương lộ Gia Canh, hiện nay có rất nhiều hộ tự mổ, giết heo của nhà mình để đem ra bán trước ngõ để có thể gỡ gạc được một ít vốn còn hơn là để chờ đợi thương lái vô mua với số tiền mất đi do chi phí thức ăn cho heo ngày càng tăng thêm.

Tự giết mổ heo đem bán được xem là cứu cánh hiệu quả nhất cho người chăn nuôi hiện nay. Và điều đó nói len người dân cũng hiểu được những khó khăn mà những người chăn nuôi heo đang gặp phải, nên họ cũng rất nhiệt tình mua ủng hộ. Đây được xem là một hành động nhân văn mang tính cộng đồng chia sẻ khó khăn cho những hộ gia đình chăn nuôi trong giai đoạn hiện nay.

Các điểm mổ bán thường hết khá sớm vì được nhiều người ủng hộ, một số hộ dân còn cùng nhau mua heo về cùng nhau ăn nhằm chia sẻ những khó khăn với các người hàng xóm của mình.

   

Anh Nguyễn Văn Nông tự mổ heo nhà mình để bán 

Trên địa bàn xã Gia Canh hiện nay có 556 hộ chăn nuôi heo, nhằm tháo gỡ những khó khăn cho người chăn nuôi heo trong giai đoạn hiện nay, chính quyền địa phương đã tiến hành khảo sát cho người dân đăng kí số lượng heo hiện còn tồn đọng, không bán được tại từng hộ, qua đó giải quyết cho các hộ được mổ bán, tự thu để thu hồi vốn và chấp hành nghiêm việc đem heo vào lò mổ tập trung, thực hiện theo đúng các quy trình kiểm định sản phẩm thịt trước khi đưa ra thị trường nhằm đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dung.

Việc giải quyết cho người chăn nuôi được mổ tự thu số heo tồn tại các hộ gia đình và sự chung tay ủng hộ sản phẩm thịt của người tiêu dung ngay trên địa bàn xã chính là cứu cánh của người chăn nuôi hiện nay. Tuy nhiên việc làm này chỉ có thể giải quyết cho các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ với số lượng ít, còn đối với những hộ chăn nuôi số lượng lớn thì việc heo tiếp tục xuống giá vẫn đang là một bài toán khó khó có thể tháo gỡ được.

 

                                                          Điểm KHCN 

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.