Định Quán - Xã Gia Canh : noi-dung-tin Định Quán - Xã Gia Canh
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
HỌP HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ GIA CANH KHÓA VI, NHIỆM KỲ 2021- 2026 (KỲ THỨ 9) Cập nhật01-08-2023 03:43
Nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của HĐND, các ban HĐND, Đại biểu HĐND xã trong 6 tháng đầu năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Ngày 26/7/2023, HĐND xã Gia Canh khóa VI, nhiệm kỳ 2021- 2026 tổ chức kỳ họp thứ 9.

Dự kỳ họp có đồng chí Bùi Thanh Quân- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Đào Ngọc Ánh- UVTV, Chủ tịch UBND xã, đồng chí Nguyễn Minh Quyên- UVTV, Chủ tịch UBMTTQ xã; đồng chí Trần Văn Hiếu- UVTV, Phó Chủ tịch UBND xã; đồng chí Phan Thị Hiền- ĐUV, Phó Chủ tịch HĐND xã cùng các Đại biểu HĐND xã.

 

Tại kỳ họp, các vị đại biểu HĐND xã đã nhất trí với các báo cáo kết quả hoạt động của HĐND xã trong 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023;  báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ KTXH-QPAN 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của UBND xã; đánh giá thu chi ngân sách nhà nước trên địa bàn 6 tháng đầu năm 2023 và xem xét tờ trình phê duyệt điều chỉnh dự toán thu chi ngân ngân sách đợt 2 năm 2023; thảo luận các báo cáo xem xét thông qua các nghị quyết thường kỳ làm cơ sở cho công tác quản lý điều hành nhà nước tại địa phương. Đồng thời, tiếp thu các ý kiến đóng góp của UBMTTQ xã đối với HĐND xã và UBND xã.

 

Với những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023, HĐND xã ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng tích cực của UBND xã, các ban ngành của xã và của các ấp trong công tác chỉ đạo, điều hành trên tất cả lĩnh vực. Tình hình KTXH - QPAN, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định, công tác an sinh xã hội được quan tâm, nhiều chỉ tiêu nghị quyết về nhiệm vụ KTXH- QPAN vượt và đạt các chỉ tiêu còn lại đều ước đạt trong 6 tháng cuối năm.

Bên cạnh đó các Ban HĐND xã đã tích cực giám sát góp ý với tinh thần trách nhiệm cao, đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, thiếu sót công tác chỉ đạo điều hành trong công tác quản lý nhà nước. Những ý kiến phản biện của các Ban HĐND xã, những ý kiến thảo luận, chất vấn của các đại biểu điều xuất phát từ trách nhiệm chung nhằm góp ý đề xuất cho UBND xã những giải pháp phù hợp, khả thi để thúc đẩy phát triển KTXH - QPAN tại địa phương, khắc phục những tồn tại, hạn chế.

 

Phát biểu bế mạc kỳ họp đồng chí Bùi Thanh Quân- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã yêu cầu Thường trực Hội đồng nhân dân xã, các Ban của Hội đồng nhân dân, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân xã tiếp tục thực hiện tốt chức năng giám sát về các mặt hoạt động, việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước trên tất cả các lĩnh vực KTXH' QPAN, bám sát các mục tiêu mà Nghị quyết Hội đồng nhân dân xã đã đề ra. Các đại biểu Hội đồng nhân dân xã phải thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, tiếp thu và phản ánh trung thực ý kiến của cử tri đến Hội đồng nhân dân xã.
Tin ảnh: Trần Thị Hồng
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.