Định Quán - Xã Gia Canh : noi-dung-tin Định Quán - Xã Gia Canh
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Dịch tả Châu Phi tiếp tục lan rộng trên địa bàn xã Gia Canh Cập nhật07-10-2019 09:18
Tính đến thời điểm 17/09/2019, toàn xã đã có 225 hộ bị dịch tả heo Châu Phi tại các ấp với tổng số heo đã tiêu hủy là 8.377 con với trọng lượng 453.358kg.
 

Ngay từ khi chưa xảy ra dịch bệnh, UBND đã cấp phát  vôi bột miễn phí cho các hộ chăn nuôi heo trên địa bàn. Đến khi phát hiện ổ dịch đầu tiên tại địa phương , BCĐ chống dịch của xã đã phun thuốc sát trùng ngăn chận vùng dịch. Đồng thời xử lý tiêu hủy bằng phương pháp chôn lắp theo đúng theo đúng quy định  và tiến hành phun tiêu độc khử trùng toàn bộ chuồng trại xung quanh khu vực xảy ra dịch, lập các chốt kiểm dịch, rà soát tạm thời để ngăn chặn việc vận chuyển lợn và các sản phẩm từ lợn ra vào vùng có dịch để tránh lây lan diện rộng khuyến cáo người chăn nuôi cần kiên trì các biện pháp phòng dịch, tăng cường theo dõi đàn lợn, tiếp tục áp dụng các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi và không tái đàn,  tuyên truyền cơ sở chăn nuôi chưa có dịch cần tuân thủ nghiêm ngặt việc kiểm tra, giám sát, thực hiện vệ sinh tiêu độc khử trùng liên tục người, phương tiện ra vào hàng ngàyhạn chế xuất chuồng đàn lợn, xử lý triệt để chất thải, nước thải trong quá trình giết mổ để tránh phát tán dịch bệnh ra môi trường.

Đặc biệt, từ đầu tháng 7 đến nay, dịch lan rất nhanh và chưa có dấu hiệu dừng lại, nguy cơ lây nhiễm trên tất cả các địa phương rất cao, nhất là đang giai đoạn mùa mưa. Để phòng chống loại dịch bệnh nguy hiểm này, theo Trung tâm Chẩn đoán Thú y Trung ương, một số giải pháp phòng chống DTLCP mà các hộ chăn nuôi lúc này cần phải nắm rõ là thực hiện tốt các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, các biện pháp phòng bệnh tổng hợp... Đàn lợn khi phát hiện nghi nhiễm, mắc bệnh DTLCP cần lấy mẫu xét nghiệm xác định nguyên nhân bệnh, nếu xác định dương tính, không thực hiện điều trị lợn bệnh, lợn nghi mắc bệnh. Cần báo cáo ngay chính quyền địa phương và thú y cơ sở để tiêu hủy sớm toàn bộ đàn lợn, thực hiện vệ sinh, khử trùng tiêu độc, áp dụng các biện pháp an toàn sinh học.
 
Mặc dù ban chỉ đạo phòng chống dịch tả heo Châu Phi trên địa bàn xã đã triển khai nhiều biện pháp nhưng tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, vẫn còn heo bệnh chết và có dấu hiệu tiếp tục lây lan ra diện rộng./.

                                                                              Tin ảnh: Kiều Vi 

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.