Định Quán - Xã Gia Canh : noi-dung-tin Định Quán - Xã Gia Canh
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Triển khai phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên toàn xã Cập nhật28-06-2019 08:36
Vừa qua UBND xã Gia Canh đã tổ chức triển khai phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi đến từng cơ quan, đơn vị trên địa bàn xã.
 
 

Vừa qua UBND xã Gia Canh đã tổ chức triển khai phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi đến từng cơ quan, đơn vị trên địa bàn xã.

Nhằm chủ động phòng, chống hiệu quả dịch bệnh, khống chế, dập tắt dịch bệnh khi mới phát hiện và còn ở điện hẹp. Sẵn sàng ứng phó nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm, đảm bảo cho sản xuất chăn nuôi phát triển và ơn định kinh tế xã hội của xã. Hạn chế sự lây lan của mầm bệnh, ngăn chặn động vật nhiệm virus gây bệnh và ngăn chặn sự bộc phát thành dịch, góp phần phát triển chăn nuôi bền vững.

Bên cạnh đó, tổ chức tốt tuyên truyền, phổ biến đến các hộ gia đình, cơ sở chăn nuôi lợn về tình hình, diễn biễn của dịch bệnh, sự nguy hiểm và con đường lây lan để người dân chủ động phòng dịch. Đặc biệt, thực hiện nghiêm túc 5 không (không giấu dịch; không mua bán; không giết mổ, mua bán lợn chết; không vứt lợn chết ra môi trường; không sử dụng thức ăn thừa chưa qua xử lý làm cám cho lợn, để hạn chế dịch lây lan sang địa bàn lân cận, thị trấn đã lập chốt kiểm soát, bố trí lực lượng trực 24/24 giờ; tổ chức thông báo, tuyên truyền cho các hộ chăn nuôi và gia đình để có các biện pháp phòng tránh; cấp thuốc, phun tiêu độc khử trùng cho các hộ chưa có dịch; yêu cầu các hộ gia đình hạn chế cho người lạ vào khu chăn nuôi, không vận chuyển, buôn bán lợn ra vào địa bàn.

Theo đó, UBND xã đã chỉ đạo Ban Văn hóa xã và Đài truyền thanh xã tổ chức tuyên truyền, phổ biến bằng nhiều hình thức, phương tiện khác nhau về bệnh Dịch tả lợn Châu Phi để người chăn nuôi biết, phát hiện và trình báo với chính quyền địa phương. Thường xuyên tiêu độc khử trùng chuồng trại, không dấu dịch, không mua gia súc, sản phẩm gia súc mắc bệnh, không bán chạy gia súc mắc bệnh, không vận chuyển gia súc mắc bệnh ra khỏi vùng dịch, không vứt xác gia xúc bệnh. Tăng cường kiểm soát kinh doanh của các hộ kinh doanh thịt heo tại chợ Gia Canh./.

                                       Tin ảnh: Điểm KHCN 

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.