Long Thành - Cẩm Đường : noi-dung-tin Long Thành - Cẩm Đường
chào mừng quý vị đến với website xã Cẩm Đường huyện Long Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Xã Cẩm Đường họp triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân 2024 Cập nhật01-02-2024 11:11
Để bảo đảm ATTP và chủ động phòng ngừa ngộ độc thực phẩm (NĐTP) trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân 2024, phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết được an toàn, khỏe mạnh

Sáng ngày 23/01/2024, UBND xã Cẩm Đường họp triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024 tại phòng họp Ban chỉ huy quân sự xã.

Tham dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Văn Hiệp - PCT.UBND xã chủ trì, các đồng chí CCVHXH; Trưởng các ban ngành đoàn thể, Trạm y tế, Trưởng ấp, Trưởng Ban CTMT ấp về tham dự đầy đủ.

10935-1.png
Quang cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, sau khi nghe Đ/c CC.VHXH xã thông qua Kế hoạch triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024, các ý kiến phát biểu tại buổi họp. Đ/c Nguyễn Văn Hiệp - PCT. UBND xã đề nghị các Đ/c thực hiện các nội dung sau:

1.Trạm y tế xã: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục, phổ biến các quy định của pháp luật về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm vào thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024. Kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Thực hiện ký cam kết với các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu không sử dụng cồn công nghiệp. Báo cáo kết quả các đợt cao điểm về Trung tâm Y tế và Phòng Y tế huyện ( cơ quan thường trực BCĐ huyện theo mẫu:

2. Công chức VHXH: Xây dựng Kế hoạch triển khai công tác bảo đảm ATTP Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân 2024. Tập trung thực hiện công tác truyền thông bằng các hình thức như: Treo băng rôn, khẩu hiệu, truyên truyền Luật an toàn thực phẩm, Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 13/4/2020 của thủ tướng Chính phủ đến các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và người tiêu dùng thực phẩm.

3. CB. VHTT - ĐTT: Xây dựng chuyên mục, chuyên đề về ATVSTP, tăng cường thời lượng phát sóng tập trung trong thời gian diễn ra tháng hành động cao điểm, đưa các tin, bài, biểu dương các cơ sở đủ tiêu chuẩn VSATTP và nêu tên các cơ sở chưa đảm bảo qua kiểm tra cơ sở.

4. Hiệu Trưởng các trường: Tăng cường tổ chức tuyên truyền, giáo dục về VSATTP các thông điệp cho học sinh, tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt ngoại khóa để tuyên truyền hướng dẫn giúp phụ huynh và học sinh hiểu đầy đủ về thực phẩm an toàn. Các trường học và nhà trẻ có bếp ăn tập thể thực hiện đúng các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, không để tình trạng ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh tiêu chảy cấp xảy ra trong các đơn vị trường học trên địa bàn.

5. Công an xã: Phối hợp các ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định của nhà nước về ATTP, tham gia giải quyết các vụ việc phát sinh về ATTP trên địa bàn xã.

6. Đề nghị UBMTTQ và các ban ngành, đoàn thể: Tiếp tục phối hợp các ngành liên quan tuyên tuyền trong đoàn viên, hội viên để nâng cao ý thức ATTP cho hội viên mình và gia đình. Tăng cường giám sát xã hội trong công tác quản lý ATTP.

Cuối buổi họp, đồng chí Nguyễn Văn Hiệp - PCT. UBND xã đề nghị tất cả các đồng chí được giao nhiệm vụ nghiêm túc thực hiện đúng theo Kế hoạch đã đề ra.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.