Long Thành - Xã Bình Sơn : Nội dung - Thông tin TKKHCN - Địa phương Long Thành - Xã Bình Sơn
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Xây dựng mô hình ứng dụng CNTT trong công tác quản lý tại phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Thành Cập nhật23-04-2020 03:40
1. Tên nhiệm vụ: Xây dựng mô hình ứng dụng CNTT trong công tác quản lý tại phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Thành
 

2. Tổ chức chủ trì nhiệm vụ: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Thành

3. Họ và tên chủ nhiệm nhiệm vụ và người tham gia chính:

Chủ nhiệm nhiệm vụ: CN Quách Hữu Tâm

Cá nhân tham gia: ThS Nguyễn Hồng Phúc, CN Trần Quang Châu, ThS Lã Tuấn Anh, ThS Mạch Thị Kim Hạnh, CN Đỗ Trọng Nghĩa

4. Mục tiêu của nhiệm vụ:

Giúp cho phòng GD&ĐTLT có một công cụ CNTT để quản lý cũng như cung cấp các thông tin cần thiết cho các trường trực thuộc một cách nhanh chóng và hiệu quả.

5. Kết quả thực hiện:

Việc triển khai đầu tư dự án bước đầu mang lại các hiệu quả nhất định cho các đơn vị thụ hưởng, giúp cho phòng GD&ĐTLT và các trường học trực thuộc trong việc tổng hợp và trích xuất các biểu mẫu báo cáo thống kê theo các tiêu chí cụ thể mà các phần mềm khác chưa thực hiện, phát huy được hiệu quả việc ứng dụng CNTT vào công tác quản lý giáo dục.

Qua thời gian sử dụng cho thấy, các sản phẩm của dự án đã phát huy được hiệu quả các chức năng của mình. Cơ chế hoạt động hệ thống phần mềm thông qua môi trường Internet giúp cho phòng GD&ĐTLT và các trường học có thể sử dụng và thực hiện khi có thời gian mà không cần phụ thuộc không gian và thời gian.

Trước đây, chỉ có 8 trường học thuộc dự án Eschool là được trang bị cổng thông tin điện tử, các trường còn lại trong huyện kể cả phòng GD&ĐTLT vẫn chưa được trang bị cổng thông tin điện tử chính thức cho riêng mình, hệ thống phần mềm với nền tảng là web ứng dụng có thể cung cấp luôn các thông tin như một website, giúp phòng GD&ĐTLT và các trường học có thể giới thiệu, quảng bá hình ảnh của đơn vị mình thông qua việc giới thiệu lịch sử phát triển, thành tích nổi bật, cập nhật các thông tin hoạt động của đơn vị mình ra bên ngoài, đây cũng là nơi giáo viên, học sinh có thể tìm hiểu các tài liệu học tập, là một kênh giáo viên chia sẻ các bài giáo án hay với nhau để phục vụ công tác giảng dạy tốt hơn.

Với những hiệu quả mà dự án đem lại qua quá trình sử dụng trong thời gian ban đầu vừa qua, phòng GD&ĐTLT và các trường học sẽ tiếp tục phối hợp sử dụng các chức năng, các tiện ích của hệ thống phần mềm hiện có để phát huy hiệu quả cao nhất.

6. Thời gian bắt đầu và kết thúc: từ tháng 1/2015 đến tháng 12/2015

7. Kinh phí thực hiện: 675.735.000 đồng

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.