Thống Nhất - Xã Bàu hàm 2 : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Bàu hàm 2
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Mô hình sử dụng chế phẩm IMO trong sản xuất chôm chôm theo hướng hữu cơ Cập nhật18-06-2021 09:49
Ngày 16/6/2021, Ông Huỳnh Văn Vĩnh – Tổ trưởng Tổ hợp tác cây Chôm chôm ấp Ngô Quyền đã hướng dẫn cho 10 thành viên của Tổ hợp tác để sử dụng các phụ phẩm từ những vật liệu đơn sơ, rẻ tiền để tự sản xuất phân bón cho cây Chôm chôm.

Sau khi được tập huấn về cách sản xuất men IMO để làm phân hữu cơ và thuốc bảo vệ thực vật sinh học từ men IMO và các phế phẩm nông nghiệp hoặc rác thải hữu cơ của nhà bếp, cách xử lý môi trường bằng men IMO vào ngày 19/4/2020 do Trung tâm hỗ trợ dịch vụ Nông nghiệp huyện Thống Nhất hướng dẫn. Ông Huỳnh Văn Vĩnh – Tổ trưởng Tổ hợp tác cây Chôm chôm ấp Ngô Quyền đã mạnh dạn sản xuất chế phẩm IMO bón cho cây Chôm chôm tại gia đình, kết quả mang lại rất tốt. Chính vì vậy, ngày 16/6/2021, sau khi được sự chấp thuận của Hội Nông dân xã Bàu Hàm 2, ông đã mạnh dạn hướng dẫn cho 10 thành viên của Tổ hợp tác cây Chôm chôm ấp Ngô Quyền thực hiện theo cách thức của ông.

mô hình chế phẩm sinh học -nền.jpg
Sản phẩm sau khi hoàn thành chỉ cần ngâm ủ trong khoảng

từ 4 đến 5 ngày là cho ra được chế phẩm IMO


Ông cho biết, chế phẩm IMO được làm từ những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm như: sữa chua, mem rượu, mem tiêu hóa 3 loại và các loại chuối, đu đủ, vỏ bưởi, rau củ quả các loại… và ngâm ủ trong khoảng từ 4 đến 5 ngày là cho ra được chế phẩm IMO. Ngoài công dụng làm phân bón cho cây Chôm chôm, chế phẩm IMO còn có thể sử dụng để phun xịt khử mùi hôi, lau nhà và rửa chén bát.

Cũng trong ngày này, Trung tâm hỗ trợ dịch vụ Nông nghiệp huyện Thống Nhất hỗ trợ men rượu và mem tiêu hóa 3 loại cho Tổ hợp tác cây Chôm Chôm.

mô hình chế phẩm sinh học d.jpg
Trung tâm hỗ trợ dịch vụ Nông nghiệp huyện Thống Nhất hỗ trợ men rượu và 

mem tiêu hóa 3 loại cho Tổ hợp tác cây Chôm Chôm.

Việc sản xuất chế phẩm IMO nhằm từng bước chuyển hướng trồng Chôm chôm theo hướng hữu cơ, góp phần xây dựng nhãn hiệu đối với trái Chôm chôm của địa phương , giúp người nông dân ổn định tiêu thụ, góp phần phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống./.

Điểm TT.KHCN xã

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.