Vĩnh Cữu - Xã Phú Lý : noi-dung-tin Vĩnh Cữu - Xã Phú Lý
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Cử tri xã Phú Lý quan tâm nhiều các vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai Cập nhật05-07-2024 05:30
Sáng ngày 03/7, tại Trung tâm văn hóa học tập cộng đồng xã Phú Lý, Tổ Đại biểu quốc hội đơn vị số 2 gồm các đại biểu: Bùi Xuân Thống, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Lê Hoàng Hải, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Phú Lý.


3.7.24 TXCTPHULY.bmp

Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu Lê Hoàng Hải đã thông tin đến cử tri các nội dung kết quả của kỳ họp thứ 7 – Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp. 

Theo đó, sau 27,5 ngày làm việc, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Kỳ họp đã xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền, các vấn đề về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước; thông qua 11 luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến lần đầu đối với 11 dự án luật khác; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/1/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và các nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023"; xem xét báo cáo về tổng hợp kiến nghị của cử tri và nhân dân, báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri, cùng một số nội dung quan trọng khác.

3.7.24 TXCTPHULY8.bmp

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Phú Lý đã phản ánh đến ĐBQH 13 ý kiến, kiến nghị về một số vấn đề như: mong muốn các cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng giải quyết các kiến nghị của cử tri tại các buổi tiếp xúc trước như việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân sử dụng lâu năm; việc triển khai quy hoạch kế hoạch sử dụng đất, tách thửa đất nông nghiệp cho con…; cử tri cũng quan tâm đến một số vấn đề dân sinh như việc xây dựng, sữa chữa đường dây điện hạ thế, việc ô nhiễm môi trường tại một số khu vực mương nước, việc nâng cấp và sửa chữa trạm y tế xã Phú Lý thành phòng khám đa khoa Đa khoa khu vực Phú Lý...

3.7.24 TXCTPHULY3.bmp

Các ý kiến của cử tri đã được đại diện UBND xã Phú Lý, các ban ngành của huyện, tỉnh giải thích rõ ràng, trọng tâm đối với từng vấn đề. Đồng thời ghi nhận, tổng hợp các ý kiến chưa xử lý để xin ý kiến của cấp trên trong thời gian tới.

3.7.24 TXCTPHULY2.bmp

Phát biểu kết thúc hội nghị, Phó trưởng Đoàn chuyên trách ĐBQH tỉnh Bùi Xuân Thống đã ghi nhận, tiếp thu, đánh giá cao những ý kiến đóng góp của cử tri. Ông cũng trao đổi, làm rõ những kiến nghị của cử tri. Trong thời gian tới, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, giám sát việc giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và các cơ quan chức năng liên quan; đảm bảo các ý kiến được giải quyết kịp thời, đáp ứng sự kỳ vọng, mong mỏi của cử tri và nhân dân. Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục theo dõi, bám sát tình hình thực tiễn để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những khó khăn phát huy những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm để hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch năm 2024 đã đề ra./.

                               Nguồn: Trang thông tin điện tử huyện Vĩnh Cửu

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.