Long Khánh - Xã Bình Lộc : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Bình Lộc
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Thanh niên xã Bình Lộc, hăng hái tình nguyện lên đường nhập ngũ Cập nhật21-02-2024 05:56
Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, tiếp bước truyền thống quê hương anh hùng, cùng với các bạn trẻ thành phố Long Khánh nói chung, 17 thành niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 của xã Bình Lộc đã hăng hái tình nguyện viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ, nghiêm chỉnh chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự của nhà nước.
 

Trong đó, có thanh niên Bùi Tuấn Trường, sinh năm 2003, ở ấp 4, gia đình có 3 anh em trai, Trường là con trai út trong gia đình. Trước khi đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự, Trường đã tốt nghiệp THCS,  không có điều kiện học tiếp như nhiều bạn cùng trang lứa, nên em đã chọn một hướng đi khác, đăng ký học nghề ngành Quản trị mạng máy tính tại Trung tâm GDNN - GDTX thành phố Long Khánh. Sau khi hoàn thành khóa học, em xin đi làm Khu công nghiệp Long Khánh để có thêm thu nhập phụ giúp gia đình. Tuy có công việc ổn định nhưng khi được địa phương thông báo tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, Trường tạm gác lại công việc để tình nguyện viết đơn nhập ngũ, bởi em nhận thức được ý nghĩa và nghĩa vụ của thanh niên khi tham gia NVQS, vì ngay từ khi còn nhỏ, bản thân em đã luôn muốn được tham gia vào môi trường quân đội, được tìm hiểu về cuộc sống, sinh hoạt của những người lính Quân đội nhân dân Việt Nam, bản thân em nhận thức được tham gia nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ mà còn là vinh dự, tự hào khi được đóng góp trí tuệ, sức lực của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhiều bạn lo sợ cuộc sống quân ngũ sẽ khó khăn, vất vả nhưng với Trường dù ở bất kỳ môi trường nào, công việc nào đều sẽ có những khó khăn nhất định, nhưng khi bước qua gian khó, mình sẽ trưởng thành, vững vàng và thành công hơn trong cuộc sống". Bên cạnh sự hăng hái, tích cực đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự, gia đình của Trường gia đình luôn động viên cổ vũ em thực hiện tốt ước mơ, hoài bão của mình để trở thành công dân có ích cho Đất nước.

 

Thanh niên Bùi Tuấn Trường tình nguyện viết đơn nhập ngũ

Ông Đặng Tấn Việt - Phó Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã - Phó Ban Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã cho biết: "Từ việc thực hiện tốt công tác phối hợp giữa Chính quyền, Mặt Trận các Đoàn thể, tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước của quân và dân ta, đã tạo sức lan tỏa trong đoàn viên thanh niên, thể hệ trẻ về nêu cao tinh thần giác ngộ cách mạng, hăng hái tình nguyện đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự. Thực hiện chỉ tiêu của Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Long Khánh, trong năm 2024 xã Bình Lộc có 17 thanh nên đủ điểu kiện thi hành Luật Nghĩa vụ quân sự, trong đó có 15 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 2 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân, có 17/17 thanh niên đều tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự và tham gia nghĩa vụ công an nhân dân”.

Đ/c Nguyễn Văn Hoàng -Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự xã Bình Lộc, cho biết, “Năm 2024, xã có 15 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và 2 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an Nhân dân. Các thanh niên đều viết đơn tình nguyện. Trong suốt quá trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ cả hệ thống chính trị của xã đã vào cuộc tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi người dân về Luật Nghĩa vụ quân sự, quyền lợi, nghĩa vụ của công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Công tác tuyển quân được tiến hành công khai, minh bạch, rõ ràng. Nhờ đó, 100% thanh niên yên tâm tư tưởng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Mỗi thanh niên một hoàn cảnh, một suy nghĩ và mục tiêu riêng nhưng các em đều có chung mong ước được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính và thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của tuổi trẻ với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các em chính là những tấm gương thanh niên tiêu biểu cho thế hệ thanh niên thời đại Hồ Chí Minh”

Trong không khí ấm áp của những ngày đầu xuân Giáp Thìn năm 2024, các thanh niên xã Bình Lộc thành phố Long Khánh háo hức chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, nối tiếp truyền thống vẻ vang của cha ông ta, thể hiện ý chí, trách nhiệm đối với Tổ quốc, sẵn sàng lên đường bảo vệ quê hương Đất nước. Đây chính là tấm gương sáng cho nhiều đoàn viên thanh niên noi theo, góp sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã Hội chủ nghĩa./.

 K-Thành

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.