Thống Nhất - Xã Xuân Thiện : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Xuân Thiện
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Thiện huyện Thống Nhất
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
BÀI VIẾT VỀ BÌNH ĐẲNG GIỚI (QUÝ 2) Cập nhật13-05-2024 08:34
BÀI VIẾT VỀ BÌNH ĐẲNG GIỚI (QUÝ 2)

    "Trọng nam khinh nữ" là một tư tưởng lạc hậu rất cần phải xóa bỏ. Đó là một tư tưởng phân biệt đối xử theo giới tính mà ở đó người phụ nữ bị hạ thấp, và không được coi trọng. Ngày nay, tư tưởng đó đã trở thành lỗi thời và được đổi khác bằng tư tưởng bình đẳng giới.

   Bình đẳng giới là một khái niệm ngụ ý rằng nam giới và nữ giới, trong đó gồm cả cộng đồng người đồng tính luyến ái và người chuyển giới cần nhận được những đối xử công bằng trong tất cả các khía cạnh của đời sống kinh tế – xã hội và quyền con người như: giáo dục, y tế, văn hóa, hôn nhân, gia đình, việc làm, các chính sách phúc lợi…

   Thực hiện bình đẳng giới trong mái ấm gia đình là vợ chồng có quyền lợi và nghĩa vụ và nghĩa vụ và trách nhiệm ngang nhau trong những hoạt động giải trí của mái ấm gia đình, có ý thức nghĩa vụ và trách nhiệm thực thi những quyền và nghĩa vụ và trách nhiệm một cách công minh như : Quyền quyết định hành động số con, khoảng cách sinh, việc chăm nom và nuôi dạy con cháu … Thậm chí người phụ nữ có quyền đi làm và độc lập riêng về kinh tế tài chính. Những việc làm đó dựa trên cơ sở san sẻ, giúp sức lẫn nhau, tạo sự đồng thuận. Sự chăm sóc, san sẻ, giúp sức lẫn nhau của cả vợ và chồng giúp cho sự tăng trưởng của mái ấm gia đình được không thay đổi và bền vững và kiên cố .

   Thực hiện bình đẳng giới trong xã hội là người phụ nữ có quyền tham gia vào những việc làm của xã hội như đàn ông : Đó là hoàn toàn có thể đảm nhiệm những chức vụ cao, có quyền tham gia chính trị …. Được xã hội công nhận về năng lượng và vị trí của bản thân. Có những người phụ nữ rất giỏi, họ tham gia chính trị, đối ngoại còn hoàn toàn có thể giỏi hơn cả đàn ông. Ví như : Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Tôn Nữ Thị Ninh từng là giảng viên ĐH Paris III, thông thuộc tiếng Anh và Pháp, bà Ninh được xem là một trong những nhà ngoại giao điển hình nổi bật và đậm chất ngầu nhất của Nước Ta thời Đổi mới. Trên cương vị Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội bà đã có những phản bác tương đối can đảm và mạnh mẽ trước 1 số ít cáo buộc về yếu tố nhân quyền từ phía Mỹ và Quốc hội Mỹ. Nhiều chính khách trên quốc tế đều phải thừa nhận rằng, ít có một nhà ngoại giao nào hoàn toàn có thể đại diện thay mặt cho Nước Ta một cách ý tứ và nhã nhặn được như bà Tôn Nữ Thị Ninh. Khi trò chuyện, ánh mắt bà luôn nhìn thẳng đầy tự tin. Đó là ánh mắt tinh nhanh nhưng ấm cúng. Khuôn mặt, cử chỉ, phong thái, giọng nói bà tỏa ra một nguồn năng lượng mê hoặc người đối lập. Điều đó khiến bà luôn tự tin và làm chủ, kể cả trong những cuộc đàm phán trước hàng trăm chính trị gia quốc tế .

   Đây là một tư tưởng trọn vẹn văn minh và thiết thực, nó đã xóa bỏ tư tưởng lỗi thời trọng nam khinh nữ lâu nay. Thực hiện bình đẳng giới trong mái ấm gia đình giúp con cháu mỗi mái ấm gia đình được nuôi dưỡng, được hưởng sự chăm nom chu đáo hơn cả từ cha lẫn mẹ, học tập tốt, lớn lên trở thành những công dân tốt của xã hội. Sự chăm sóc, giáo dục của mái ấm gia đình so với con cái là thiên nhiên và môi trường quan trọng giúp mỗi người hòa nhập vào hội đồng và xã hội, thích ứng với yên cầu về nghề nghiệp, đạo đức, vốn sống của mỗi người và giúp con cháu tránh những tệ nạn xã hội phát sinh. Đồng thời bên cạnh đó người phụ nữa hoàn toàn có thể làm chủ đời sống của mình nhờ đó mà hoàn toàn có thể nâng cao vai trò cũng như sự góp phần của phái đẹp trong sự tăng trưởng kinh tế tài chính xã hội, chăm nom mái ấm gia đình. Góp phần làm cho quốc gia tăng trưởng, xã hội văn minh .

   Nhưng tư tưởng đổi mới này vẫn chưa được phổ biến sâu rộng. Vẫn có những nơi còn giữ những tư tưởng lạc hậu đánh giá thấp vai trò, vị trí của người phụ nữ, họ bị cấm cản về nhiều phương diện. Có những gia đình vẫn giữ tư tưởng thích con trai mà không thích con gái. Chính vị vậy mới có những câu chuyện: những bé gái khi mới lọt lòng đã bị chính những người ruột thịt thân yêu ghẻ lạnh. Các em bị đối xử bất công, không được đi học, không được quyền tham gia các công việc như những bạn nam cùng trang lứa. Nhưng đó chỉ là số ít bởi ở những nơi vẫn còn xuất hiện tư tưởng đó bởi dân trí nơi đó vẫn thấp, họ chưa chịu tiếp thu và thay đổi tư tưởng mới.

   Vì vậy, để triển khai bình đẳng giới trong mái ấm gia đình lúc bấy giờ, cần tăng cường công tác làm việc tuyên truyền, giáo dục những yếu tố giới, bình đẳng giới trong mái ấm gia đình, xã hội đã được lao lý trong những chủ trương, chủ trương của Đảng, pháp lý của Nhà nước. Xem việc thực thi bình đẳng giới là một việc làm vĩnh viễn và cần sự phối hợp đồng bộ của toàn xã hội. Từ đó mỗi người ý thức tốt về yếu tố bình đẳng giới trong mái ấm gia đình và xã hội. Người phụ nữ cần nhận thức được giá trị và năng lượng của bản thân từ đó ý thức tự vươn lên giải phóng chính bản thân mình. Phải không ngừng học tập và nâng cao kỹ năng và kiến thức để khẳng định chắc chắn vai trò và vị trí của mình trong mái ấm gia đình và ngoài xã hội .
   Trách nhiệm bình đẳng giới không chỉ là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi cá thể, mà là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi mái ấm gia đình và toàn xã hội ; là cơ sở quan trọng để kiến thiết xây dựng mái ấm gia đình “ no ấm, bình đẳng, văn minh và niềm hạnh phúc ”, một xã hội văn minh và niềm hạnh phúc .


​Điểm TTKHCN Xã

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.