Thống Nhất - Xã Xuân Thiện : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Xuân Thiện
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Thiện huyện Thống Nhất
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
HĐND Xã tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5 HĐND Cập nhật30-06-2022 04:47
Thực hiện Chương trình họp của Thường trực HĐND xã năm 2022 và chương trình kỳ họp thứ 5 (kỳ họp giữa năm 2022), vào ngày 04/06/2022, tại hội trường UBND xã. Thường trực HĐND xã đã tổ chức họp lấy các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 5 – HĐND xã do UBND xã trình bày tại báo cáo.

Trên cơ sở báo cáo, ý kiến thảo luận của ĐB.HĐND xã , Thường trực HĐND tổng hợp báo cáo HĐND xã trình bày tại kỳ họp thứ 5 cụ thể như sau:

Trước và sau kỳ họp thứ 5 – HĐND , Thường trực HĐND đã chủ động phối hợp UBND, UBMTTQ tổ chức cho đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri. Các ý kiến của cử tri tập trung trên một số vấn đề như: môi trường, điện, đường giao thông, xây dựng, an ninh trật tự, công tác phòng chống dịch và hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19….

Qua công tác tổng hợp, rà soát, Thường trực HĐND đã gửi các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến UBND để xem xét và trả lời theo thẩm quyền. Đồng thời giao cho các Ban và các đại biểu thường xuyên giám sát, đôn đốc việc giải quyết các ý kiến của cử tri.

 

Hành ảnh buổi tiếp xúc cử tri

Đối với đại biểu HĐND : Tăng cường giám sát thường xuyên đối với việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của của cử tri. Thực hiện tốt công tác thông tin, giải đáp về kết quả trả lời, giải quyết các ý kiến, kiến nghị tại các buổi tiếp xúc cử tri.

Đối với UBND : Tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra giao nhiệm vụ cho các ban ngành chuyên môn nâng cao chất lượng giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri đảm bảo đúng tiến độ, tránh tồn đọng, kéo dài. Các văn bản chỉ đạo việc xem xét giải quyết và trả lời ý kiến, kiến nghị cần nêu rõ lộ trình giải quyết cụ thể, đúng thẩm quyền, đúng quy định của Luật. Đối với các ý kiến, kiến nghị mà việc giải quyết liên quan đến thẩm quyền của huyện, tỉnh, thì UBND nghiên cứu có văn bản hoặc làm việc trực tiếp với huyện để giải quyết cụ thể, kịp thời. Chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ giải quyết nhóm ý kiến của cử tri đang giải quyết, báo cáo HĐND theo quy định.Tăng cường công tác tuyên truyền người dân tham gia, chấp hành tốt các vấn đề, lĩnh vực đã giải quyết như môi trường, hành lang an toàn giao thông,…

Đối với UBMTTQ Tiếp thu phối hợp chặt chẽ với Thường trực HĐND trong hoạt động giám sát và theo dõi việc giải quyết kiến nghị của cử tri, kịp thời phản ánh với đại biểu HĐND yêu cầu các ban ngành có thẩm quyền tiếp thu, giải quyết, đáp ứng tốt hơn nguyện vọng của cử tri./.

Điểm TT.KHCN Xã.​
Tiếp xúc cử tri (17/08/2023)
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.