Thống Nhất - Xã Xuân Thiện : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Xuân Thiện
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Thiện huyện Thống Nhất
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hiệu quả từ cây chôm chôm xã Xuân Thiện Cập nhật21-05-2019 09:07
Những ngày này, người dân trên địa bàn xã Xuân Thiện, huyện thống nhất đang tất bật thu hoạch chôm chôm. Ai cũng vui vẻ, hồ hởi vì chôm chôm vì năm nay được giá.

Toàn xã Xuân Thiện  người dân trồng cây chôm chôm là đa số, được trồng nhiều ở hai ấp Tín Nghĩa và ấp Xuân Thiện. Nhiều nông dân cho biết, một gốc chôm chôm khoảng 4 năm tuổi trở lên, nếu trúng mùa có thể thu về khoảng 1 - 2 tạ quả. Với giá bán 20.000 đồng/kg như hiện nay, nông dân sẽ có thu nhập khá nếu so với các loại cây ăn quả khác.

Gia đình ông Phan Văn Bảnh, ở tổ 21 ấp Tín Nghĩa xã Xuân Thiện trồng được 2 ha, năm nay chôm chôm sum suê quả, nên anh rất phấn khởi. ông Bảnh cho biết: “Từ đầu mùa đến giờ, gia đình tôi thu hoạch được khoảng 3.5 tấn, giá bán so với năm trước cao hơn nên những nhà vườn ở đây ai cũng vui”.


Hình ảnh: thu hoạch chôm chôm tại hộ gia đình ông Phan Văn Bảnh ấp Tín Nghĩa

Người dân rất vui vì chôm chôm, được giá.

Do điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu thích hợp nên cây chôm chôm ở đây phát triển rất tốt; công chăm bón, phân thuốc cũng ít nên bà con đỡ tốn chi phí do đó chôm chôm ở ấp Tín Nghĩa và ấp Xuân Thiện so với một số loại cây trồng khác nhưng hiệu quả kinh tế mang lại cho bà con rất cao.

Ông: Trịnh Đình Tâm - Chủ tịch UBND xã Xuân Thiện, cho hay về chất lượng, chôm chôm trồng ở xã không thua kém so với các tỉnh khác. Nhưng vấn đề là quy mô sản xuất còn nhỏ lẻ, chưa có sự liên kết giữa các nhà vườn. Sắp tới xã sẽ thành lập tổ hợp tác để giúp cho bà con trao đổi kinh nghiệm, tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm. Tiếp đó sẽ xúc tiến xây dựng thương hiệu chôm chôm để khẳng định hơn nữa vị thế của cây chôm chôm ở đây”.


Nguồn tin: Phan Hưởng​

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.