Thống Nhất - Xã Xuân Thiện : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Xuân Thiện
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Thiện huyện Thống Nhất
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
THÔNG BÁO Cập nhật20-06-2016 10:16
1. UBND xã rất quan tâm đến chính sách tín dụng của Chính phủ về cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; Điểm giao dịch ; các thông tin niêm yết, cơ sở vật chất phòng ốc để NHCSXH hoạt động phúc vụ (kể cả trước kia chưa có Chỉ thị 40 của Ban bí thư TW; các văn bản của Tỉnh, huyện) lãnh đạo xã đã rất quan tâm, hỗ trợ NHCSXH huyện.

2/ Chủ tịch UBND xã là thành viên của Ban đại diện HĐQT NHCSXH chính thức từ tháng 3/2015, từ đó đã nắm bắt các công việc được tốt hơn, tuy nhiên trước kia chưa phải là thành viên, thì Ban đại diện huyện Họp các kỳ vẫn mời tham dự (1 quý họp 1 lần) , sau các kỳ họp BĐD huyện đều ban hành Nghị quyết để thực hiện.
Hàng năm đều có kiểm tra, giám sát của các thành viên BĐD.
3/ Khi Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện ban hành quyết định giao chỉ tiêu về xã, thì cán bộ tín dụng phụ trách địa bàn xã, CBGN xã đã tham mưu kịp thời cho tôi để UBND xã ra Thông báo giao về đến ấp  kịp thời để thực hiện bình xét cho vay theo đúng quy định (căn cứ nhu cầu thực tế, chỉ tiêu được giao để phân, giao về ấp).
4/ Việc bình xét cho vay được thực hiện đúng quy định, tôi đã chỉ đạo cho trưởng ấp tham gia bình xét cho vay vốn theo quy định (tại văn bản 1669 của NHCSXH VN có sự tham gia của trưởng ấp trong việc bình xét vay vốn); (thành phần tham gia bình xét gồm có Hội đoàn thể, ấp trưởng, Tổ trưởng, các thành viên hộ vay trong tổ đều tham gia bình xét (đạt 2/3 đồng ý), ghi biên bản cụ thể)
5/ Hàng tháng giao dịch tại xã đều có lãnh đạo xã, cán bộ giảm nghèo tham dự để nắm bắt kịp thời những vướng mắc, khó khăn để chỉ đạo, hỗ trợ xử lý. Sau buổi giao dịch CBNHCSXH có gửi cho xã kết quả giao dịch, có nêu khó khăn, thuận lợi.
6/ Hội đoàn thể, Tổ đều thực hiện đúng các quy định của Ngân hàng (căn cứ vào Hợp đồng ủy thác)
7/Vừa qua công tác đối chiếu nợ, phân tích nợ theo văn bản của NHCSXH TW, Ban đại diện HĐQT huyện họp (khoảng tháng 11/2015) đã triển khai, chỉ đạo: UBND xã,  hội đoàn thể, ban ấp , tổ TK&VV hỗ trợ NHCSXH thực hiện đối chiếu nợ (UBND xã mời hộ vay đến địa chỉ cho NHCSXH đối chiếu) đến nay đã cơ bản hoàn tất, chỉ còn 5-6 hộ đi làm xa chưa đối chiếu được. (hộ vay toàn xã trên 700 hộ, với số tiền vay gần 15 tỷ.
lưu ý mức cho vay đã lên 50 triệu đồng để SX,KD.


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.