Thống Nhất - Xã Xuân Thiện : Nội dung - Nông thôn mới Thống Nhất - Xã Xuân Thiện
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Thiện huyện Thống Nhất
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hướng tới kỷ niệm 90 năm Hội Nông dân Việt Nam: Từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, nông dân Cập nhật12-09-2020 10:03
Mặc dù là tỉnh công nghiệp, nhưng đến nay Đồng Nai vẫn có hơn 65% dân số sinh sống ở vùng nông thôn. Xác định, nông nghiệp, nông dân, nông thôn vẫn là vẫn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, những năm qua tỉnh Đồng Nai tiếp tục đầu tư mạnh cho phát triển nông nghiệp gắn liền với chương trình xây dựng nông thôn mới, qua đó Từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, nông dân.

Huyện Thống Nhất xây dựng mô hình trồng tiêu theo tiêu chuẩn GlobalGAP để chuyển giao cho nông dân.

Đến nay, tổ chức Hội Nông dân tỉnh được hình thành và phát triển ở 154 xã, thị trấn, với 839 chi hội và 4.993 tổ hội. Trong đó có chi hội nghề nghiệp, 90 tổ hội nghề nghiệp, tổng số 439.994 hội viên, tỷ lệ thu hút đạt 92,34% số hộ nông thôn toàn tỉnh và chiếm 66,25% số lao động nông nghiệp.

Trong những năm qua, các cấp Hội nông dân trong tỉnh đã phát huy truyền thống yêu nước, ý chí tự lực tự cường, đoàn kết tập hợp nông dân vào tổ chức; không ngừng nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, pháp luật, khoa học - kỹ thuật và nếp sống văn hóa cho cán bộ, hội viên, nông dân. Qua đó, vận động đoàn kết, tương trợ giúp nhau phát triển sản xuất; phát triển các hình thức kinh tế hợp tác, xây dựng hợp tác xã và kinh tế trang trại; tổ chức các loại hình dịch vụ và phát triển ngành nghề nông thôn, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động. Trong hoạt động của mình, Hội phải chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của hội viên, nông dân; phản ánh tâm tư, nguyện vọng, những bức xúc trong nông dân và nông nghiệp, nông thôn; góp phần phát huy dân chủ, tham gia quản lý nhà nước và xã hội; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, nông dân.

Bên cạnh đó, các cấp hội đã tăng cường đoàn kết tập hợp đại bộ phận nông dân vào tổ chức, thường xuyên tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức về tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và trình độ văn hóa, khoa học công nghệ, nghề nghiệp cho hội viên, nông dân; tập trung xây dựng tổ chức Hội Nông dân các cấp vững mạnh xứng đáng với vai trò trung tâm và nòng cốt trong các phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới; củng cố và nâng cao vai trò đại diện giai cấp nông dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nông dân, liên minh chặt chẽ với giai cấp công nhân và đội ngũ trí thức, xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc để thực hiện phát triển nông nghiệp bền vững và xây dựng nông thôn Đồng Nai có đời sống vật chất và tinh thần được cải thiện, có đời sống văn hóa lành mạnh, có môi trường sinh thái sạch đẹp, có cơ sở hạ tầng đồng bộ theo định hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. 


Phát huy truyền thống yêu nước và cách mạng, ý chí tự lực tự cường nhằm huy động mọi nguồn lực của giai cấp nông dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tập trung phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, phát triển  kinh tế trang trại và ngành nghề nông thôn, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động. Tăng cường các quan hệ phối hợp với các ngành, các cơ quan khoa học, các doanh nghiệp nâng cao kiến thức và đầu tư hỗ trợ, giúp nông dân phát triển sản xuất hàng hóa, thực hiện các dịch vụ phục vụ sản xuất và đời sống, xây dựng các hình thức kinh tế hợp tác và hợp tác xã, xây dựng và mở rộng các vùng chuyên canh, từng bước nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm nông nghiệp, bảo đảm giữ vững tốc độ tăng trưởng cao và ổn định để kinh tế nông nghiệp góp phần thực hiện  có hiệu quả các chương trình phát triển chung của tỉnh, xây dựng Đồng Nai thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại”.

Trong 5 năm qua, các cấp hội nông dân trên địa bàn tỉnh đã đoàn kết giúp đỡ nhau trong mọi phong trào, đặc biệt là phát triển sản xuất, kinh doanh. Theo đó, đã có trên 30.800 lượt hội viên giàu, khá ủng hộ trên 31 tỷ đồng, hơn 5 ngàn tấn phân bón... để giúp đỡ hơn 20 ngàn hộ hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện sản xuất. Qua đó đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả, góp phần tăng thu nhập đáng kể cho hội viên nông dân. Ngoài ra, các cấp hội cũng phối hợp với các cơ quan, đoàn thể vận động sữa chữa và xây dựng mới trên 1.000 căn nhà tình thương trị giá trên 4,7 tỷ đồng. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, 5 năm qua, các cấp hội nông dân đã vận động hội viên, nông dân đóng góp trên 400 tỷ đồng và hiến trên 5.000 mét vuông, đồng thời đóng góp hàng ngàn ngày công lao động để làm đường giao thông và xây dựng các công trình nông thôn.

Trong nhiệm kỳ này, Hội Nông dân tỉnh sẽ phấn đấu tỷ lệ tập hợp nông dân vào tổ chức Hội đạt 80% trở lên so với tổng số hộ nông dân; có 80% đơn vị Hội cấp huyện và 70% tổ chức Hội cơ sở đạt vững mạnh. Phấn đấu 100% hội viên nông dân được thường xuyên tiếp cận về thông tin thị trường, khoa học kỹ thuật công nghệ cao; trên 60% số hộ nông nghiệp đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi; 100% hộ hội viên nông dân đăng ký, cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm…

T.C​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.