Căn cứ văn bản số 4323/PCĐN-KD ngày 27/6/2024 của Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai về việc tiếp tục
triển khai kế hoạch thay đổi lịch ghi chỉ số năm 2024.
Hiện nay, EVN đang cung cấp các dịch vụ điện cho trên 99,65%
hộ dân trên cả nước, kèm theo đó là lượng thông tin cần xử lý trong
kỳ ghi chỉ số tiêu thụ điện năng
là rất lớn với việc phát hành khoảng 30 triệu hóa đơn tiền điện mỗi tháng.
Trước đây, khi hạ tầng công nghệ đo đếm điện năng chưa đáp ứng và chưa ứng dụng chuyển
đổi số thì việc thống nhất lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng trong cùng 1 ngày cho số
lượng rất lớn khách hàng sử dụng điện là không thể thực hiện được nên phải thực
hiện phân bổ lịch ghi chỉ số trong nhiều ngày của tháng.
Trong nhiều năm qua,
EVN đã liên tục tập trung nguồn lực đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng đo đếm theo hướng hiện đại hóa, quyết liệt đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong công tác dịch vụ khách hàng, cho đến 12 năm 2023 đã có 92% số khách
hàng của EVN trên địa bàn
thành phố Long Khánh đã được lắp đặt
công tơ điện tử. Đây là yếu
tố quan trọng để Điện lực triển khai việc thống nhất lịch ghi chỉ số tiêu thụ
điện năng vào ngày cuối cùng trong tháng theo nhiều giai đoạn.
Theo đó kể từ hóa đơn tiền điện tháng 7/2024, Điện lực
Long Khánh sẽ thực hiện việc thay đổi ngày GCS tịnh tiến tăng thêm 3 ngày/tháng
cho toàn bộ khách hàng trên địa bàn
thành phố Long Khánh; lộ trình đến năm 2025
sẽ hoàn thành việc dịch chuyển GCS
của tất cả các khách hàng về ngày cuối tháng.
Việc thay đổi này giúp khách hàng dễ dàng giám sát, kiểm soát chỉ số, mức tiêu
thụ điện theo ngày và số ngày của từng tháng,
dễ nhớ ngày trả tiền điện hàng tháng. Trong tháng có thay đổi lịch GCS tiền điện được tính dựa vào sản
lượng điện ghi nhận theo thời gian thực tế sử dụng trên công tơ, giá điện, định
mức sử dụng điện của từng bậc thang cho mục đích sinh hoạt được tính đủ theo số
ngày thực tế trong kỳ GCS, đảm bảo quyền lợi của khách hàng, thông tin số ngày
sử dụng, sản lượng điện và mức giá thể hiện trên hoá đơn tiền
điện, thông qua các App chăm sóc khách
hàng (CSKH EVNSPC) hoặc trang thông tin điện tử chăm sóc khách hàng (https://cskh.evnspc.vn). Bên cạnh đó, việc dịch chuyển
lịch dần ngày GCS về ngày cuối tháng sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả, minh bạch, dễ hiểu
trong công tác quản lý hoạt động đo đếm điện năng, ghi chỉ số và lập hoá đơn tiền
điện cho cả bên Bán điện và bên Mua điện
Điện lực Long Khánh kính báo báo đến UBND thành phố Long
Khánh được biết; UBND các Phường/Xã, Cơ quan, Ban ngành hỗ trợ thông
báo đến cán bộ, viên chức và người dân trên địa bàn được
biết và đồng thuận. Đề nghị Trung tâm Văn hóa,
Thông tin và Thể thao thành phố Long Khánh hỗ trợ phát thanh trên đài truyền
thanh Thành phố để người dân nắm bắt thông tin.
Các phản ánh, thắc mắc trong quá trình sử dụng điện nói chung cũng như
việc triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, người
dân liên hệ trực tiếp với Trung tâm
CSKH Tổng công ty Điện lực miền Nam để được hỗ trợ và phục vụ khách hàng ngày
càng hoàn thiện hơn:
Tổng đài Chăm sóc khách hàng: 19001006 - 19009000
Email: cskh@evnspc.vn
Website: http://cskh.evnspc.vn
Ứng dụng CSKH EVNSPC trên các thiết bị di dộng thông minh. Trân trọng./.