Long Thành - Xã Tân Hiệp : noi-dung-tin Long Thành - Xã Tân Hiệp
chào mừng quý vị đến với website xã Tân Hiệp Long Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Cùng nhau xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu Cập nhật25-06-2024 03:05
​Sau khi đạt chuẩn nông thông mới xã Tân Hiệp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục được duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.
Sau khi đạt chuẩn nông thông mới xã Tân Hiệp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục được duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Trong quá trình triển khai thực hiện, địa phương đã chọn xây dựng nhiều tuyến dân cư kiểu mẫu. Nhờ đó, bộ mặt nông thôn không ngừng được đổi mới, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên. Trong quá trình triển khai thực hiện, Chi ủy Chi bộ, các ấp cùng các tổ chức đoàn thể, Ban công tác Mặt trận, Chi hội cựu chiến binh ấp tổ chức họp dân, triển khai nội dung kế hoạch, các công trình, phần việc đến từng hộ gia đình, từng người dân trong ấp để bắt tay vào thực hiện. Qua tuyên truyền, phát động, hầu hết người dân trên tuyến đều đồng tình ủng hộ. Trong đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt là tiếp tục duy trì, củng cố và từng bước nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, triển khai xây dựng tuyến đường hoa dọc theo tuyến dân cư kiểu mẫu trên địa bàn. Để xây dựng tuyến đường hoa thật sự có chất lượng, hiệu quả, Chi ủy Chi bộ, Dân chánh ấp phân công trách nhiệm cụ thể cho các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương. Trong đó, Chi bộ chỉ đạo thực hiện trồng hàng rào cây xanh;ươm cây giống để cung cấp cho các hộ dân trên tuyến trồng và thực hiện tuyến đường hoa; Chi hội phụ nữ, nông dân vận động nhân dân dọn cỏ, trồng, chăm sóc, cắt tỉa hàng rào cây xanh, trồng hoa, cây cảnh trước nhà, ven theo tuyến đường giao thông nông thôn; Chi đoàn thanh niên, Chi hội cựu chiến binh, Ban Công tác Mặt trận vận động, hướng dẫn nhân dân cải tạo vườn tạp, xây dựng hố rác, thu gom, tiêu hủy rác thải theo quy định để giữ vệ sinh môi trường nơi ở được sạch sẽ. Hiện nay, cả hệ thống chính trị ở địa phương đang quyết liệt chỉ đạo thực hiện tuyến đường hoa, xây dựng tuyến dân cư kiểu mẫu.
    

Trong năm, xã tiếp tục đầu tư nâng chất, xây dựng nhiều tuyến đường, nhất là những tuyến đường liên ấp để phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng nông sản cho người dân. Để thi công hoàn thành những tuyến đường này, bên cạnh nguồn vốn của Nhà nước, việc huy động đóng góp của người dân với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm" được chính quyền địa phương quan tâm thực hiện. Chính vì vậy, ngay từ khi triển khai thực hiện chương trình, cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để làm cho dân hiểu, dân tin và nhận thức được trách nhiệm cũng như quyền lợi của mình trong xây dựng nông thôn mới nâng cao ở địa phương. Nhờ đó, người dân xã Bình Phan đã dần nhận thức được vai trò chủ thể của mình trong quá trình xây dựng và thụ hưởng thành quả mà nông thôn mới mang lại, vì vậy, đã khắc phục được tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước, khơi dậy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong nhân dân, tạo động lực to lớn để xây dựng nông thôn mới ngày càng lan rộng, thể hiện bằng việc tự giác chấp hành, tự nguyện đóng góp ngày công lao động, tiền của, hiến đất, tài sản trên đất để cùng chung tay xây dựng xã nông thôn mới./.
Tường Vy

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.