Long Thành - Xã Tân Hiệp : noi-dung-tin Long Thành - Xã Tân Hiệp
chào mừng quý vị đến với website xã Tân Hiệp Long Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Chủ động phòng ngừa dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân Cập nhật25-04-2024 03:56
​Nhằm nâng cao nhận thức của người dân và mang lại hiệu quả trong công tác phòng, chống các dịch bệnh truyền nhiễm, thời gian qua, Trạm Y tế xã Tân Hiệp phối hợp với chính quyền địa phương đã nỗ lực triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh truyền nhiễm
Nhằm nâng cao nhận thức của người dân và mang lại hiệu quả trong công tác phòng, chống các dịch bệnh truyền nhiễm, thời gian qua, Trạm Y tế xã Tân Hiệp phối hợp với chính quyền địa phương đã nỗ lực triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh truyền nhiễm, góp phần hạn chế sự lây lan và khống chế, đẩy lùi dịch bệnh, đem lại sự bình yên, đảm bảo sức khỏe cho mọi người, mọi nhà. Những tháng đầu năm 2024, trên địa bàn cả nước nói chung và tỉnh Đồng nai nói riêng, các dịch bệnh truyền nhiễm diễn biến khá phức tạp, đặc biệt là bệnh dại, thủy đậu, tiêu chảy. Trước tình hình đó, Trạm Y tế xã Tân Hiệp đã xác định mục tiêu tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn, đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Cụ thể, tổ chức họp ban chỉ đạo triển khai hoạt động phòng chống dịch, vệ sinh môi trường, phòng chống ngộ độc thực phẩm cho các ban ngành, đoàn thể, phối hợp với y tế thôn buôn thường xuyên vận động, tuyên truyền người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại gia đình và cộng đồng. Nhờ đẩy mạnh các biện pháp phòng chống nên hầu hết các dịch bệnh trên địa bàn xã Tân Hiệp được kiểm soát. Để giữ vững kết quả đạt được, Trạm Y tế xã tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm soát các dịch bệnh truyền nhiễm. Đồng thời phối hợp các ngành liên quan tăng cường truyền thông, nâng cao kiến thức và tinh thần chủ động phòng ngừa dịch bệnh cho người dân tại địa phương. Bên cạnh việc đảm bảo các hoạt động khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn, thời gian qua, công tác phòng, chống các dịch bệnh truyền nhiễm cũng được Trạm hết sức chú trọng. Trạm đã tích cực triển khai nhiều hoạt động như tuyên truyền trên loa đài, phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức buổi truyền thông trực tiếp về phòng chống bệnh dại và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở người cho bà con… Thông qua các hoạt động, bà con trên địa bàn đều hưởng ứng tích cực và cùng nâng cao ý thức phòng bệnh. Để công tác dự phòng đạt hiệu quả, bên cạnh việc chủ động đánh giá tình hình, xây dựng các phương án phòng, chống, không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn, tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ dịch bệnh nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc mới, tập trung vào những nơi có ổ dịch và có nguy cơ bùng phát dịch, Trạm Y tế xã còn đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền. 

    
Từ đó, tạo sức lan tỏa, góp phần nâng cao ý thức tự giác phòng bệnh trong cộng đồng. Trạm Y tế đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động người dân đang nuôi chó, mèo nên chủ động tiêm vắc xin phòng dại cho chó mèo của gia đình. Đồng thời hướng dẫn người dân khi bị chó mèo cắn, cào cần tới ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn tiêm phòng bệnh dại. Trong tình hình hiện nay, bệnh dại và một số bệnh truyền nhiễm đang bùng phát, buôn đã thành lập tổ truyền thông cộng đồng của chi hội phụ nữ, thông qua đó, các hoạt động truyền thông được các thành viên trong tổ tích cực đẩy mạnh nhằm nâng cao ý thức của người dân. Để hạn chế tối đa tỷ lệ mắc bệnh truyền nhiễm trên địa bàn, Trạm Y tế cũng đã chủ động tham mưu cho UBND xã chỉ đạo các ấp, các ngành, đoàn thể tích cực phối hợp thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Sắp xếp bố trí, đào tạo tập huấn, tăng cường cho cán bộ tại Trạm Y tế đảm bảo đủ nhân lực, trình độ thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch. Duy trì giám sát các bệnh truyền nhiễm: Sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, thuỷ đậu, ho gà, tiêu chảy cấp, dại , viêm não Nhật Bản… tại cộng đồng và cơ sở y tế; Tích cực tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia vệ sinh môi trường, diệt loăng quang bọ gậy, diệt muỗi. Đồng thời, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh giám sát kịp thời các ca bệnh, ngăn chặn khống chế không để dịch bệnh bùng phát./.

Tường Vy

 

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.