Thống Nhất - Xã Quang Trung : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Quang Trung
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Chị Phạm Thị Loan, Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt tình với công tác hội Cập nhật17-11-2013 02:04
Với tâm niệm: “Hội phụ nữ là một gia đình lớn của hội viên”, chị Phạm Thị Loan, Chi hội trưởng phụ nữ ấp Bắc Sơn, xã Quang Trung luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình và được bà con trong ấp hết lòng thương yêu, quý mến.

               Năm 2009 chị được bầu giữ chức vụ Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Bắc Sơn. Trên cương vị đó chị luôn học tập để nâng cao hiệu quả công việc hết mình, tận tụy với công việc chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên giao. Đến nay, chi hội của chị đã thành lập được 6 tổ phụ nữ tiết kiệm, với tổng số tiền gần 25 triệu đồng giúp vốn cho 6 chị vay, gửi tiết kiệm hơn 100 triệu đồng, Để giải quyết việc làm tại chỗ cho chị em lúc nhàn rỗi, chị đã liên hệ với các cơ sở thêu nhận các sản phẩm thêu hoa về làm, giúp tăng thêm thu nhập cho chị em hàng tháng, bên cạnh đó, chị còn giúp đỡ cho các chị em hoàn thành về các thủ tục vay vốn ưu đãi. Hiện trên địa bàn ấp Bắc Sơn có 38 hộ được vay vốn với tổng số tiền gần 600 triệu đồng. Từ nguồn vốn vay trên, có nhiều hộ đã thoát nghèo bền vững, như hộ chị Trần Thị Sen, chị Vũ Thị Thiên Hương…

Khi nhắc đến chị Loan, chị Nguyễn Thị Nga người dân ấp Bắc Sơn cho biết:

Theo lời chị Nguyễn Thị Nga: “Cô Loan rất là nhiệt tình. Thương yêu bà con nghèo khó. Sống có tình có nghĩa, siêng năng, hay giúp đỡ người nghèo. Ai có vấn đề khó khăn gì cần giúp đỡ, cô ấy đều tìm cách giúp đến nơi đến chốn. gia đình cô ấy thì rất gương mẫu”.

Với vai trò của một chi hội trưởng phụ nữ, chị Loan luôn hết lòng hướng dẫn cho chị em cách thức làm ăn, chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm về xây dựng gia đình hạnh phúc… và cũng thông qua sự gần gũi, sâu sát với bà con, chị chủ động  nắm bắt tâm tư nguyện vọng của họ để kịp thời phản ánh, tham mưu cho các cấp chính quyền hướng dẫn bà con thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như các quy định của địa phương, giữ vững tình đoàn kết ở khu dân cư. Từ đó đã góp phần đảm bảo giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Nhận xét về Chị loan, Cô Trần Thị Ngọc Mỹ, Bí thư chi bộ ấp Bắc Sơn nói:

 Theo lời cô Trần Thị Ngọc Mỹ:Trong quá trình công tác tại địa bàn ấp, chị loan là cán bộ luôn tận tuỵ với công việc, chị có các chương trình chăm lo cho hội phụ nữ ấp nói chung đặc biệt là các chị em nghèo, nhằm nâng cao đời sống cho chị em phụ nữ ở địa phương, góp phần thực hiện trương trình xoá đói giảm nghèo, đối với gia đình chị luôn là người vợ đảm đang, giỏi việc xã hội đảm việc nhà”.

Để làm tốt công tác tổ chức hội, chị Loan luôn tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và vận động gia đình, người thân tuyên truyền, vận động chị em trong các buổi sinh hoạt của chi, tổ hội theo từng đối tượng cụ thể, chú trọng chăm lo, động viên những chị em có hoàn cảnh khó khăn để họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Bản thân chị và chồng mình cũng đã 16 lần tham gia hiến máu tình nguyện và vận động nhiều người trong ấp cùng tham gia. Chia sẻ với chúng tôi về cách làm việc của mình, chị Loan Tâm sự:

 Theo lời chị Phạm Thị Loan:Tôi thường xuyên học tập, nghiên cứu các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, tham khảo tài liệu các quy định, chương trình tín dụng ưu đãi nhằm tuyên truyền, giải thích cho nhân dân về chủ trương, của Đảng, nhà nước. Ngoài ra, cũng phải thường xuyên tìm hiểu đời sống cũng như tâm tư, nguyện vọng của chị em để có hướng giúp đỡ. Bản thân không ngừng phấn đấu để làm gương cho chị em.” 

Vừa là một người Chi hội trưởng phụ nữ nhiệt tình, tiên phong trong các phong trào của hội, chị Loan còn là người vợ hiền, đảm đang. Bên cạnh lối sống nề nếp, trên thuận dưới hòa, chị và chồng rất coi trọng việc giáo dục tuyên truyền để mỗi thành viên trong gia đình đều nhận thức được rằng: con cái phải hết sức phấn đấu học tập, lao động, hoàn thành tốt nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia các phong trào hướng về cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp…. Không phụ lòng bố mẹ, các con của chị đều ngoan ngoãn, hiếu thảo, siêng năng và học giỏi.

Với những gì mà bản thân và gia đình đã phấn đấu, mỗi năm gia đình chị Loan đều đạt Gia đình văn hóa, riêng cá nhân chị nhận được nhiều giấy khen của UBND xã, huyện cũng như của các cấp hội... Trong năm 2012 vừa qua, gia đình chị còn vinh dự được nhận danh hiệu gia đình tiêu biểu “Quản lý, giáo dục con em không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Công an tỉnh Đồng Nai…

 

 

 

Đỗ Quyên

         

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.