Thống Nhất - Xã Quang Trung : noi-dung-tin Thống Nhất - Xã Quang Trung
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Chú Nguyễn Ngọc Qúy: Hơn 17 năm gắn bó với công tác Tư pháp. Cập nhật17-11-2013 01:56
Hơn 17 năm gắn bó với công tác Tư pháp, chú Nguyễn Ngọc Qúy – cán bộ Tư pháp xã Quang Trung đã để lại trong lòng người dân những ấn tượng tốt đẹp về một người cán bộ năng nổ, nhiệt tình, sáng tạo trong công tác và luôn gần gũi với mọi người, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ bà con lúc gặp khó khăn.

Vào một buổi trưa hè, theo hướng dẫn của Chủ tịch UBND xã Quang Trung, chúng tôi tìm gặp chú Quý – cán bộ Tư pháp xã. Tiếp chuyện chúng tôi là một người đàn ông mực thước, dáng đi khá vội, công việc nhiều nhưng nụ cười luôn ở trên môi. Trong câu chuyện thân tình, chú Quý kể rằng: Như có duyên tiền định, từ năm 1996, chú đã gắn bó với công tác Tư pháp - hộ tịch. Khi ấy chú làm việc tại xã Gia Tân 2. Đầu năm 2012, theo điều động của UBND huyện, chú chuyển công tác về xã Quang Trung. Để làm tốt nhiệm vụ của mình, chú đã tìm hiểu và thuộc nằm lòng đặc điểm tình hình của xã. Chú Quý cho biết: Quang Trung có diện tích tự nhiên khoảng 3648,28ha; toàn xã có trên 4.451 hộ và hơn 22.000 nhân khẩu. Hầu hết người dân trong xã sống dựa vào nông nghiệp. Để hoàn thành nhiệm vụ ở một xã có địa bàn rộng và đông dân cư, trình độ dân trí chưa cao, chú thường xuyên chủ động học hỏi, trau dồi kiến thức pháp luật; tham mưu với UBND xã trong lĩnh vực chuyên môn của mình.

Hiện nay, tham gia công tác: hộ tịch, chính sách xã hội, cải cách hành chính, dân sự…, chú Quý luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với tâm niệm: không được phép để dân chờ đợi; cán bộ là đầy tớ của nhân dân, trong công việc, chú Quý luôn xác định rõ từng nhiệm vụ cụ thể, để từ đó vạch ra hướng giải quyết nhanh, chính xác và hợp lòng dân. Ngoài ra, chú còn tham mưu cho UBND xã thành lập và duy trì hoạt động tổ hoà giải ở các ấp với 21 thành viên tham gia. Trong năm 2012 vừa qua, chú cùng với Tổ hoà giải của các ấp đã tham gia hoà giải thành công 14 vụ mâu thuẫn, xích mích trong nhân dân, được mọi người tin tưởng, mến phục.

Nhận xét về Chú Quý, Ông Phạm Văn Nam – Chủ tịch UBND xã Quang Trung cho biết:

Lời ông phạm văn nam: “Đồng Chí  Nguyễn Ngọc Quý là công chức tư pháp luân chuyển từ Gia Tân 2 xuống Quang Trung. Thời gian tuy chưa nhiều, nhưng công việc đồng chí làm rất là tích cực, có nhiều kinh nghiệm, đóng góp không nhỏ cho uỷ ban nhân dân xã Quang Trung. Tôi cho rằng đó là một công chức rất tốt cho các em trẻ noi theo.”

 Trong công việc là thế, nhiệt tình, năng nổ, dốc hết tâm huyết phục vụ nhân dân, khi tiếp xúc với mọi người, chú Quý luôn vui vẻ, thân tình, chân thực và luôn hết lòng. Chị Nguyễn Thị Thành, người dân xã Quang trung cho biết:

Lời Chị Nguyễn Thị Thành:Là một người dân đến xã liên hệ công tác, ông Quý luôn giúp đỡ chúng tôi hết mình trong mọi công việc.”

Bằng sự am hiểu  pháp luật và kinh nghiệm trong công tác Tư pháp, với 48 tuổi đời, hơn 17 năm làm công tác Tư pháp cơ sở, Chú Qúy đã có nhiều thành tích, được chính quyền cơ sở và nhân dân địa phương ghi nhận. Trong suốt quá trình công tác, năm nào chú Quý cũng được UBND huyện tặng giấy khen và bản thân chú cũng 5 lần vinh dự được UBND tỉnh Đồng Nai tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

Chia tay chú Quý, chúng tôi vẫn nhớ mãi dáng đi vội vã, sự tất bật với công việc của chú. Như có gì thôi thúc, có gì quyết tâm, sự nhiệt tình trong công việc của chú Quý đã lôi cuốn những con người từng gặp, từng làm việc và ngay cả với người chỉ gặp chú có vài lần như chúng tôi.

 

Đỗ Quyên

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.