Long Thành - Xã Phước Thái : Nội dung - Nông thôn mới Long Thành - Xã Phước Thái
chào mừng quý vị đến với website xã Phước Thái huyện Long Thành
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Hỗ trợ người dân tham gia bảo hiểm tra cứu thông tin Cập nhật23-10-2020 03:05
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Kế hoạch số 6371/KH-UBND về thực hiện Đề án Xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về an sinh xã hội, ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết chính sách an sinh xã hội năm 2020 và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh. BHXH tỉnh Đồng Nai cũng tăng cường ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm. Theo đó, khuyến khích thực hiện giao dịch điện tử cũng như việc cài đặt vận hành ứng dụng VssID là hoạt động nhằm hiện thực hóa mục tiêu giao dịch điện tử của ngành, nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết chính sách an sinh xã hội nói chung.


BHXH Việt Nam vừa chính thức phát hành ứng dụng Bảo hiểm xã hội - VssID trên nền tảng thiết bị di động/tablet để hỗ trợ người dân tra cứu các thông tin tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm tai nạn (BHTN).

Ứng dụng VssID được thiết lập để cung cấp các tính năng cơ bản như: Tra cứu mã số Bảo hiểm xã hội; Cung cấp các tính năng tra cứu thông tin tham gia BHXH, BHTN, BHTNLĐ-BNN: Quá trình tham gia BHXH, mức lương tham gia BHXH, BHTN, TNLĐ-BNN; Tra cứu thời hạn sử dụng thẻ BHYT, thời điểm bắt đầu và thời điểm kết thúc của giá trị thẻ BHYT; Cung cấp tính năng tra cứu thông tin về chế độ đã hưởng: Chế độ BHXH một lần, chế độ Bảo hiểm thất nghiệp, chế độ ốm đau thai sản, tra cứu thông tin hưởng hàng tháng; Tra cứu địa chỉ cơ quan BHXH, Đại lý thu BHXH nơi gần bạn nhất (theo định vị GPS); Tra cứu cơ sở Khám chữa bệnh có ký hợp đồng khám, chữa bệnh Bảo hiểm y tế; Cung cấp tính năng hỗ trợ chăm sóc khách hàng qua nhiều hình thức tiên tiến, hiện đại như gọi điện, nhắn tin SMS/Email, trao đổi thông điệp trực tiếp (chat) trong app, thông báo/cảnh báo các thông tin liên quan tới chính sách BHXH, BHYT, BHTN. trên ứng dụng VssID, người dùng có thể tra cứu thông tin về chế độ bảo hiểm đã hưởng: chế độ BHXH một lần, tra cứu địa chỉ cơ quan BHXH, đại lý thu BHXH gần nhất, ứng dụng VssID sẽ kết nối qua hệ thống định vị GPS. Ngoài ra, ứng dụng này còn cung cấp tính năng hỗ trợ chăm sóc khách hàng qua nhiều hình thức hiện đại như: gọi điện, nhắn tin SMS/Email, chát trực tuyến, hay thông báo/cảnh báo các thông tin liên quan tới chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Ứng dụng được cài đặt và sử dụng khá đơn giản, thuận lợi. Theo đó, người dùng chỉ cần tìm kiếm từ khóa VssID, tải về, cài đặt và sử dụng theo trình tự các bước đã được lập trình, trong đó người dùng dễ dàng khai thác, sử dụng các tính năng đã được tích hợp.

Theo Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Minh Thành cho biết, với các tiện ích sẵn có, ứng dụng VssID giúp người dân, người lao động không phải đến cơ quan BHXH để thực hiện các giao dịch liên quan đến BHXH mà chỉ cần ngồi tại chỗ với những thao tác đơn giản, có thể lập tức cập nhật chính xác các thông tin liên quan đến BHXH, BHYT, BHTN. Với nhiều cải tiến, ứng dụng công nghệ thông tin trong giao dịch với người dân, BHXH tỉnh khuyến khích người dân cài đặt ứng dụng BHXH - VssID. 


Nếu như trước đây, khi không may người dân bị mất thẻ bảo hiểm thì bắt buộc phải đến cơ quan bảo hiểm để khai báo, cung cấp thông tin làm lại thì đến nay, khi đưa vào ứng dụng, người dân chỉ cần thao tác trên phần mềm được cài đặt trong thiết bị cá nhân, cơ quan bảo hiểm tiếp nhận thông tin và làm lại thẻ, sau đó gửi qua đường bưu điện về địa chỉ mà người dân khai báo. Hoặc để đăng ký kê khai thông tin tham gia bảo hiểm cho cơ quan bảo nhập dữ liệu vào hệ thống, người dân tham gia bảo hiểm phải đến cơ quan BHXH để nhận tờ khai để kê khai, sau đó nộp lại cho BHXH tỉnh với việc sử dụng ứng dụng VssID, người tham gia bảo hiểm chỉ cần chụp mặt trước và sau của giấy CMND gửi vào mạng xã hội Zalo của BHXH tỉnh, cán bộ BHXH tỉnh sẽ hoàn tất bản đăng ký kê khai và gửi mã tờ khai về cho người dân, người lao động. Khi đã có mã tờ khai, người dân tải ứng dụng VssID về và có thể vào cổng dịch vụ công trực tuyến thực hiện các giao dịch, tìm hiểu thông tin và được cung cấp các dịch vụ cần thiết.

Diệu Linh 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.