Long Thành - Xã Phước Thái : Nội dung - Nông thôn mới Long Thành - Xã Phước Thái
chào mừng quý vị đến với website xã Phước Thái huyện Long Thành
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Gia tăng giá trị bền vững cho sản phẩm nông nghiệp Cập nhật21-12-2021 01:43
Phải làm gì để gia tăng giá trị bền vững cho sản phẩm OCOP, đó là câu hỏi mà những ai thực hiện các dự án khởi nghiệp từ sản phẩm OCOP luôn quan tâm. Theo bà Tuyết Nhung, điều này liên quan đến 2 đối tượng là chủ thể và cơ quan quản lý nhà nước.


Trong đó, chủ thể cần từng bước hoàn thiện sản phẩm theo chiều sâu, đưa chất lượng sản phẩm ngày một lên cao hơn. Ngoài ra, cần phải có năng lực, có quy mô sản xuất lớn để có thể đáp ứng nhu cầu xuất khẩu ra thị trường quốc tế. Phải xây dựng được liên kết chuỗi để tạo sức mạnh cho sản phẩm. Và quan trọng hơn là biết tận dụng phát triển những sản phẩm thế mạnh của địa phương mình như là các đặc sản, như thế mới tạo được giá trị vượt trội trong từng sản phẩm mà mình muốn xây dựng; cần phải xây dựng được chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu cho sản phẩm, xây dựng thương hiệu riêng để tạo sức mạnh cạnh tranh riêng cho sản phẩm của mình so với dòng sản phẩm cùng loại trên thị trường; thực hiện các loại hồ sơ công bố chất lượng cho sản phẩm theo quy định như: ISO, chứng nhận về an toàn thực phẩm, GLOBALGAP, VIETGAP…

 phía cơ quan nhà nước, để gia tăng giá trị cho sản phẩm OCOP, cơ quan nhà nước cần tăng cường kết nối, nâng cao giá trị thương hiệu đối với các sản phẩm được chứng nhận OCOP, rà soát lựa chọn và đưa vào vận hành các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn các huyện, TP. Biên Hòa, TP. Long Khánh; Chủ động đẩy mạnh sản xuất, gia tăng nguồn cung cấp cho thị trường và xây dựng phương án cung ứng nông sản cho các siêu thị, cửa hàng OCOP, cửa hàng nông sản- thực phẩm sạch, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để ngày càng nhiều người dân biết, sử dụng các sản phẩm có chất lượng. Tiếp tục hỗ trợ cho các chủ thể OCOP nắm bắt cung- cầu của thị trường để chủ động tổ chức sản xuất, kinh doanh, tránh tình trạng dư cung hoặc thiếu công, thích ứng với mọi diễn biến của nhu cầu thị trường, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh còn diễn biến phức tạo, khó lường như hiện nay.

Bà Nguyễn Thị Bích Lệ, Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp Trường Phát (huyện Nhơn Trạch) chia sẻ,  để khởi nghiệp thành công với Chương trình OCOP, chúng tôi đã mở rộng vùng hợp tác thu mua sen lên khoảng 1 nghìn ha, đầu tư thêm vào khâu chế biến và nhận diện thương hiệu để xuất khẩu sản phẩm. Chính vì vậy, chúng tôi đã từng bước nâng cao giá trị cho sản phẩm của mình. Nếu như trước đây, sản phẩm của HTX chủ yếu cung cấp ra các chợ hoặc vào đại lý mà chưa tiếp cận được hệ thống các siêu thị và cửa hàng bán lẻ hiện đại, thì đến nay, tham gia chương trình OCOP, HTX được hỗ trợ vốn đầu tư nhà xưởng và máy móc, được hỗ trợ quảng bá sản phẩm. Nhờ vậy HTX hiện có 7 sản phẩm chế biến từ hạt sen và bột ngũ cốc dinh dưỡng được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao và 3 sao.

Hà Giang​ 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.