Long Thành - Xã Phước Thái : Nội dung - Nông thôn mới Long Thành - Xã Phước Thái
chào mừng quý vị đến với website xã Phước Thái huyện Long Thành
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Đảm bao an toàn tiêm chủng Cập nhật21-08-2020 08:11
Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi đi tiêm chủng, đảm bảo đúng lịch, đúng thời gian theo quy định nhất là đối với chương trình tiêm chủng mở rộng, ngành y tế tỉnh Đồng Nai đã tích cực triển khải các biện pháp tuyên truyền, đảm bảo an toàn trong mùa dịch bệnh.

 
Chích ngừa để phòng ngừa một số bệnh nguy hiểm kịp thời  

Để đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng chống dịch bệnh Covid-19, Sở Y tế Đồng Nai đã có văn bản chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế có chích ngừa phải lập kế hoạch tổ chức tiêm chủng phù hợp, thông báo cho các đối tượng đến tiêm chủng theo các khung giờ khác nhau, để tránh tập trung đông người trong cùng thời điểm tiêm chủng; khu vực tiêm chủng cần vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng, trước và sau buổi tiêm chủng phải lau khử khuẩn phòng tiêm, bàn tiêm, phòng khám phân loại, phòng chờ và phòng theo dõi sau tiêm; cán bộ y tế và người đến tiêm phải thực hiện các biện pháp bảo hộ cá nhân như đeo khẩu trang, rửa tay và sát khuẩn tay thường xuyên, kiểm tra thân nhiệt; tuyên truyền cho các bậc cha mẹ và cộng đồng về lợi ích của tiêm chủng phòng bệnh cũng như thực hiện các hành vi an toàn khi đến điểm tiêm chủng; tăng cường kiểm tra giám sát việc đảm bảo an toàn tiểm chủng và phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở y tế trên địa bàn tiêm chủng. 

Cùng với các biện pháp phòng dịch của các cơ sở y tế, người dân khi đi tiêm chủng cần thực hiện đúng các quy định về phòng dịch, hợp tác và tự nâng cao ý thức cho cá nhân. Khi đến các cơ sở y tế người dân cần đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh và thực hiện đúng theo hướng dẫn của các cơ sở y tế về phòng ngừa Covid-19 đồng thời đảm bảo việc chích ngừa cho trẻ đúng lịch, đủ mũi để phòng chống các bệnh khác.

Để tạo môi trường an toàn cho trẻ khi đến tiêm chủng, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp vừa đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ vừa thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa Covid-19. 


Trước đây, các hoạt động tiêm chủng tại các địa bàn phường không thực hiện qua nhiều khâu như: đo thân nhiệt cho người chích ngừa và phụ huynh, rửa tay sát khuẩn... 

Thông tin ghi nhận tại một số trạm y tế trên địa bàn TP.Biên Hòa cho thấy, để đảm bảo cho trẻ được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch và thực hiện phòng chống dịch Covid-19, nhân viên y tế tại các trạm đã chia lịch tiêm chủng theo từng khu phố, hẹn giờ tiêm chủng qua điện thoại và bố trí giãn cách các vị trí ngồi chờ tiêm chủng. Mỗi đợt tiêm, trạm tiếp nhận không quá 20 trẻ trong cùng một thời điểm tiêm, tránh tập trung đông người, đảm bảo đúng quy định chống dịch Covid-19. Ở khu vực phòng chờ theo dõi sức khỏe của trẻ sau tiêm chủng, trạm đã bố trí địa điểm rộng rãi, đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các trẻ và người chăm sóc trẻ. Trạm cũng tăng buổi tiêm chủng thường xuyên lên so với trước khi chưa có dịch, cụ thể như mũi viêm não nhật bản cho trẻ dưới 6 tuổi trước đây lịch chích từ 1-2 ngày thì nay tăng lên 4-5 ngày. Hay tại một số nơi cũng đã bố trí nhân viên đo thân nhiệt cho tất cả những người đến trạm trong thời gian tiêm chủng, yêu cầu người dân thực hiện sát khuẩn tay nhanh và đeo khẩu trang trước khi vào. Đồng thời thông báo với người dân hạn chế tối đa người đưa trẻ đến tiêm chủng (mỗi trẻ chỉ được 01 người đưa trẻ vào tiêm chủng). Ngoài ra, để đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, trạm cũng đã phân chia lịch tiêm theo từng khu phố, kéo dài thời gian tiêm chủng, thông báo cho các đối tượng đến tiêm chủng theo các khung giờ khác nhau, đảm bảo khoảng cách ngồi chờ cho các đối tượng đến tiêm chủng cách nhau 2 mét; lập danh sách người đến tiêm chủng. Ở các khu vực như: khu vực chờ trước tiêm chủng; khám sàng lọc; tiêm chủng; ghi chép vào sổ tiêm chủng; theo dõi xử trí phản ứng sau tiêm chủng...  đều được vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng, khử khuẩn thường xuyên. Công tác đảm bảo an toàn tiêm chủng được trạm y tế thực hiện nghiêm ngặt như đảm bảo quy trình về an toàn tiêm chủng, bảo quản vắc xin, hướng dẫn theo dõi trẻ sau tiêm 30 phút và theo dõi trẻ sau tiêm tại nhà. 

Diệu Linh 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.