Long Thành - Xã Phước Thái : Nội dung - Nông thôn mới Long Thành - Xã Phước Thái
chào mừng quý vị đến với website xã Phước Thái huyện Long Thành
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Nâng cao hiệu quả công tác dân vận Cập nhật20-08-2020 02:41
Trong những năm qua, công tác dân vận đã đem lại những kết quả thể hiện rõ trên nhiều mặt tạo nền tảng và động lực thúc đẩy phát triển của huyện Long Thành. Xác định công tác dân vận của hệ thống chính trị là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đối với toàn bộ sự nghiệp cách mạng của nước ta, là điều kiện quan trọng bảo đảm cho sự lãnh đạo của Đảng và củng cố, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.



Tuyên truyền thực hiện các chính sách đảm bảo an sinh xã hội

Việc triển khai thực hiện quy chế công tác dân vận của cả hệ thống chính trị đã góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội, phát huy sức mạnh đại đoàn kết  toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, đảm bảo quốc phòng, an ninh, ổn định chính trị, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trên địa bàn huyện. Nhận thức trách nhiệm của các tổ chức trong hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên các cấp các ngành về dân vận và công tác dân vận  được nâng lên đáng kể  bằng những việc làm, hoạt động cụ thể, thực chất hiệu quả hơn, được triển khai thực hiện có hiệu quả trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, cụ thể: Mặt trận Tổ quốc với các hoạt động chăm lo cho người nghèo, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...được triển khai thực hiện lồng ghép vào các chương trình xây dựng ấp, khu phố văn hóa. Liên đoàn lao động với các phong trào thi đua nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, thực hành tiết kiệm, cải thiện điều kiện làm việc.. Hội Nông dân với các phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, “chung tay xây dựng nông thôn mới và xây dựng đời sống văn hóa”...đã đạt được nhiều kết quả. Đoàn Thanh niên với các phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”..Hội Liên hiệp Phụ nữ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” Hội Cựu chiến binh với phong trào Cựu chiến binh gương mẫu” giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống, chăm lo chế độ chính sách cho hội viên và tham gia giáo dục thế hệ trẻ. Ngoài ra đã kịp thời triển khai nhiều chủ trương giải pháp tuyên truyền vận động nhân dân. Chính quyền các cấp đã quan tâm nhiều hơn công tác dân vận, đẩy mạnh việc thực hiện quy chế dân chủ, công tác cải cách hành chánh được công khai minh bạch; thái độ của công chức trong thực thi công vụ và quan hệ đối với nhân dân có nhiều chuyển biến. Công tác phối hợp của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể với chính quyền , các cơ quan trong nước trong công tác vận động nhân dân chặt chẽ, hiệu quả hơn; những nguyện vọng bức xúc, vướng mắc của người dân được quan tâm giải quyết.

Trong 5 năm qua, các đoàn thể trên địa bàn huyện Long Thành đã phát triển được 46.277 đoàn viên, hội viên, nâng tỷ lệ tập hợp quần chúng đạt 91,03%, trong đó đoàn viên, hội viên nòng cốt đạt 45,37%, tỷ lệ đoàn viên, hội viên tham gia sinh hoạt và công tác thường xuyên đạt 90,14%, tỷ lệ đoàn, hội cơ sở hàng năm đạt vững mạnh trên 85% vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Quan tâm thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo và kiện toàn về tổ chức - cán bộ Mặt  trận, đoàn thể, đến nay cán bộ chủ chốt Mặt trận và các đoàn thể từ huyện đến xã, thị trấn đều đạt chuẩn về trình độ chính trị và chuyên môn theo quy định. Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, các đoàn thể đã giới thiệu cho Đảng xem xét 1.183 đoàn viên, hội viên ưu tú vào Đảng.


Tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt những nội dung của công tác dân vận trong tình hình mới

Tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt những nội dung của công tác dân vận trong tình hình mới, Ban Thường vụ huyện đã xác định những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới, đó là: việc tập trung tổ chức thành công Đại hội Đảng Đảng bộ huyện Long Thành (khóa XII) nhiệm kỳ 2020-2025; Công tác khôi phục và phát triển kinh tế sau đại dịch, phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 với mức độ cao nhất. Đổi mới trong công tác dân vận, phát huy dân vận chính quyền, thực hiện tốt hơn quy chế dân chủ cơ sở;  phát huy vai trò của Mặt trận và các đoàn thể để nắm bắt các nguyện vọng của người dân, quan tâm giải quyết tốt những bức xúc, vướng mắc, kiến nghị chính đáng của người dân … là những yêu cầu cụ thể của công tác dân vận trong tình hình mới. “Công tác dân vận không phải chỉ riêng của cơ quan dân vận mà là của toàn hệ thống chính trị, của từng cơ quan, đơn vị và của mỗi cán bộ công chức viên chức. Làm tốt công tác dân vận chính là nâng cao hiệu lực hiệu quả của bộ máy nhà nước, là nâng cao chất lượng phục vụ của cán bộ công chức viên chức, là củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân đối với Đảng bộ huyện Long Thành.

Diệu Linh

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.