Long Thành - Xã Phước Thái : Nội dung - Nông thôn mới Long Thành - Xã Phước Thái
chào mừng quý vị đến với website xã Phước Thái huyện Long Thành
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn giao thông mùa mưa lũ Cập nhật05-08-2020 03:07
Mùa mưa đến là thời điểm gây nhiều khó khăn cho các tuyến giao thông đường sông, qua phà, qua cầu phao…Tại Đồng Nai, nhiều tuyến giao thông đường thủy với số lượng người tham gia đông đã có nhiều biện pháp để người dân được an toàn trong mùa mưa lũ. Bên cạnh đó, thời gian qua, các lực lượng chức năng đường thủy Đồng Nai đã tổ chức tuyên truyền, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát các phương tiện, bến phà, đò ngang sông.

 

kiểm tra các chủ phương tiện ngang sông 

Trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu có khá nhiều bến phà dẫn khách qua lại giữa hai địa bàn huyện Vĩnh Cửu và tỉnh Bình Dương, lượng khách đi lại hàng ngày đông, ổn định và thường xuyên. Bến phà Bà Miêu cũng như 8 bến phà, bến đò ngang sông Đồng Nai trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu hàng ngày đưa đón số lượng lớn người lao động qua lại làm việc tại các khu công nghiệp của 2 địa phương Đồng Nai và Bình Dương. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, lực lượng thanh tra giao thông huyện Vĩnh Cửu thường xuyên tổ chức tuyên truyền các chủ phương tiện nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc việc mặc áo phao, cầm dụng cụ nổi khi lên phà. Ghi nhận tại buổi kiểm tra, một số người dân vẫn còn tâm lý chủ quan khi không mặc áo phao, chủ phương tiện chưa thường xuyên nhắc nhở hành khách chấp hành tốt các biên pháp an toàn đã bị lực lượng chức năng nhắc nhở và yêu cầu làm cam kết không để tái phạm.

Riêng trên địa bàn  thành phố Biên Hòa, lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy - Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát về việc chấp hành các quy định của Luật giao thông đường thủy nội địa đối với các chủ phương tiện vận chuyển hành khách trên sông, về an toàn kỹ thuật phương tiện, đăng ký, đăng kiểm, các chứng chỉ liên quan đến người điều khiển phương tiện, việc trang bị các thiết bị an toàn, tuyên truyền nhắc nhở và yêu cầu người dân thực hiện mặc áo phao, cầm dụng cụ nổi đảm bảo an toàn khi vượt sông. Cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm đảm bảo tuyết đối an toàn giao thông đường thủy trong mùa mưa lũ.

Trên địa bàn huyện Long Thành, với hệ thống các công trình giao thông đường bộ, đường thủy hiện hữu và đường sắt, đường hàng không đang dần hình thành, Long Thành là nơi tập trung nhiều đầu mối giao thông huyết mạch của quốc gia và của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đây là lợi thế để tiếp tục đầu tư cho giao thông địa phương, tạo đà cho kinh tế huyện Long Thành tăng tốc. Huyện cũng tích cực triển khai các giải pháp tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa lũ. Truyền truyền, nhắc nhở người dân mặc áo phao khi đi qua phà, đi trên thuyền và khi tham gia các phương tiện giao thông đường thủy.

 

Kiểm tra các bến đò tạm  

Báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2020, trên tuyến đã xảy ra 2 vụ tai nạn, làm chết 01 người, tăng 01 vụ so với cùng kỳ năm 2019, lực lượng chức năng ban hành gần 1.300 quyết định xử lý vi phạm hành chính liên quan đến an toàn giao thông đường thủy, nộp kho bạc nhà nước trên 1,3 tỷ đồng. Để đảm bảo ATGT đường thủy trong những tháng cuối năm, ngoài những nỗ lực của các ngành chức năng trong việc tuyên truyền tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm thì việc nâng cao ý thức chấp hành của các chủ phương tiện và sự hợp tác tích cực từ phía người dân là rất cần thiết.

Diệu Linh​ 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.