Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xã Phước Khánh: Hội nghị khẩn triển khai phòng chống dịch bệnh covid - 19 Cập nhật10-12-2020 04:34
Trước đó, tối 30-11, Bộ Y tế thông báo ghi nhận một ca dương tính với COVID-19 là giáo viên tiếng Anh tại TP.HCM. Giáo viên này lây nhiễm từ người cách ly là tiếp viên hàng không (bệnh nhân 1342), từ Nhật Bản về TP.HCM hôm 15-11.

Chiều ngày 04/12/2020 UBND xã họp khẩn với các đồng chí trong Ban chỉ đạo, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể để triển khai các biện pháp phòng chống dịch covid – 19.

Đồng chí Nguyễn Thị Thúy - Phó Chủ tịch UBND chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Trạm y tế báo cáo tình hình  bệnh nhân giáo viên tiếng Anh tại TP.HCM. Giáo viên này lây nhiễm từ người cách ly là tiếp viên hàng không (bệnh nhân 1342), từ Nhật Bản về TP.HCM hôm 15-11. Trên địa bàn huyện Nhơn trạch có giáo viên thi chung phòng với bệnh nhân 1342, nhưng ngồi cách xa hiện dạy tại trung tâm anh ngữ Thái Bình Dương ( có 3 xã Phước Thiền, Phú Hội, Long Tân có học sinh theo học). Hiện các học sinh trung tâm được  nghỉ học cách ly theo dõi y tế và cách ly tại nhà.

Sau khi nghe các ngành, báo cáo công tác phòng chống dịch bệnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã, phát biểu kết luật hội nghị giao nhiệm vụ cho các ban, ngành có liên quan, theo chức năng, nhiệm vụ tập trung làm tốt công tác phòng chống dịch; nắm lại số sinh viên trên địa bàn theo học tại các trường Đại học TP được nghỉ học về nhà, cần quản lý, cách ly tại nhà theo quy định; các ngành chức năng thành lập đoàn đi kiểm tra các cửa hàng kinh doanh thuốc tân dược xử lý nghiêm các cửa hàng nâng giá khẩu trang y tế; làm tốt công tác tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn ; công an xã rà soát các trọ trên địa bàn có số lượng người đến và đi từ vùng ngoài địa phương, khai báo y tế đầy đủ, tập trung mọi nguồn lực để phòng chống dịch bệnh, bảo vệ tính mạng con người. 

Huy động toàn bộ hệ thống chính trị, lực lượng, toàn dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch với  mục tiêu không để dịch bệnh phát sinh và lây lan.



Linh Phan​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.