Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xã Phước Khánh: Hội nghị đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2020. Cập nhật10-12-2020 03:52
Thực hiện BHYT toàn dân là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, có ý nghĩa an sinh đối với đời sống cộng đồng, góp phần thực hiện bình đẳng, tiến bộ và công bằng xã hội. Nhằm hướng tới mục tiêu BHYT toàn dân, sáng 19/11 BHYT huyện Nhơn Trạch phối hợp với UBND xã Phước Khánh, tổ chức Hội nghị tuyên truyền đối thoại về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2020 cho nhân dân trên địa bàn xã.

Hội nghị đã nghe ông Mai Thanh Minh – PGĐ BHYT huyện Nhơn Trạch trình bày về các chính sách liên quan đến BHXH đã triển khai tuyên truyền một số nội dung về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về chính sách BHXH, BHYT, BHTN để các đối tượng tham gia, thụ hưởng chế độ, chính sách hiểu biết và tự giác chấp hành. Trong đó, báo cáo rõ một số chính sách, chế độ mới có lợi cho người lao động khi tham gia BHXH, BHYT; rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục cấp mới sổ BHXH, thẻ BHYT; việc mở rộng phạm vi, quyền lợi hưởng và thanh toán BHYT; vận động người lao động tham gia BHXH, BHYT để bảo đảm an sinh.

Đồng thời, cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã dành thời gian để trao đổi, đối thoại và làm rõ những nội dung, thắc mắc về chế độ bảo hiểm đối với các trường hợp nghỉ hưu trước tuổi, chế độ bảo hiểm đối với người từng tham gia chiến đấu, phụ cấp độc hại, nặng nhọc đối với các ngành đặc thù. Đặc biệt về cách tính mức thu BHXH đối với người nghỉ ốm dài ngày; thông tin cá nhân trên giấy tờ tùy thân không khớp với thông tin trong sổ BHXH… Tất cả các nội dung ý kiến mà đại biểu đề cập liên quan tới BHXH, BHYT được BHXH huyện tiếp nhận và giải thích đầy đủ, cặn kẽ, thỏa đáng.

Phát biểu tại Hội nghị địa diện UBND xã chia sẽ: BHYT toàn dân là một chính sách quan trọng trong hệ thống các chính sách an sinh xã hội, một trong những nhiệm vụ chiến lược trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Với quyết tâm cao và sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, hy vọng rằng, Xã Phước Khánh sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, sớm khắc phục các tồn tại hạn chế nhằm  thực hiện thắng lợi mục tiêu BHYT toàn dân theo lộ trình đã đề ra./.


Linh Phan

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.