Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xã Phước Khánh: họp mặt kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019). Cập nhật14-08-2019 02:36
Góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân cả nước thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, sáng ngày 25/7 tại Bia tưởng niệm liệt sĩ, ấp 2 xã Phước Khánh, Đảng Ủy – HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam xã Phước Khánh, long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019). Đến tham dự buổi họp mặt có Trung tá Vũ Hồng Khuyến –TMT/Ban CHQS huyện Nhơn Trạch, ông Đặng Kim Hoàn - Bí thư đảng ủy, ông Dương Quốc Bình – Phó Bí thư Đảng Ủy - chủ tịch UBND xã, các ông bà đại diện UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể của xã, ấp, mẹ Việt Nam Anh Hùng Nguyễn Thị Xê, các đại biểu là thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, người có công giúp đỡ cách mạng, thân nhân liệt sĩ đang hưởng chính sách tại xã.

Tại buổi họp mặt Ông Dương Quốc Bình –Chủ tịch UBND xã, đã ôn lại truyền thống tốt đẹp của các anh hùng đã hi sinh quên mình, đem lại cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc cho cả dân tộc Việt Nam hôm nay.

Toàn xã hiện nay có 39 đối tượng được hưởng trợ cấp hàng tháng; Tổng số tiền chi trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng là: 65.648.000đồng. Hàng năm Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã tổ chức thăm hỏi và tặng quà nhân dịp Tết Nguyên Đán, Lễ 30/4 và 1/5, Ngày TB-LS 27/7, Quốc khánh 2/9, ngoài ra còn trợ cấp đột xuất cho các đối tượng gặp khó khăn, phúng viếng các trường hợp  qua đời… trích từ nguồn kinh phí vận động của xã với số tiền 23.400.000đồng.

Trong năm qua dưới sự lãnh đạo quan tâm của Đảng ủy, HĐND, sự chỉ đạo điều hành của UBND xã và sự góp phần của các Ban ngành đoàn thể cùng với sự đóng góp tích cực của các tổ chức xã hội, các mạnh thường quân và quần chúng nhân dân trong xã, hoạt động chính sách “Đền ơn đáp nghĩa” được thực hiện tốt cụ thể: Đã thực hiện tốt công tác trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng chính sách, cấp miễn phí thẻ bảo hiểm y tế, làm tốt công tác bảo trợ xã hội, công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em theo chính sách của Nhà nước, cấp phát các chế độ đầy đủ, thực hiện việc lập hồ sơ, chứng từ, sổ sách theo dõi, cấp phát đúng tiêu chuẩn chế độ theo quy định. Do đó đã giải quyết phần nào khó khăn về vật chất và tinh thần cho những gia đình chính sách đang cần sự hỗ trợ của địa phương.

Cũng trong buổi họp mặt này UBND xã đã trao tặng 02 suất quà cho 02 bà mẹ Việt nam Anh Hùng với mỗi suất quà trị giá 1.300.000đ và nhân ngày Thương binh Liệt Sỹ 27/7 Ủy ban nhân dân xã tặng mỗi đối tượng chính sách số tiền 300.000đ./.

Dịp này Công ty Bất Động Sản Đại Phát cũng trao 20 xuất quà cho gia đình chính sách, mỗi xuất quà trị giá 500.000đ.​




Linh Phan


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.