Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xã Phước Khánh: Míttinh phòng, chống bệnh bệnh sốt xuất huyết và zika vòng 1 năm 2017 Cập nhật15-04-2017 08:49
Hiện nay, thời tiết đang chuyển sang giao mùa, độ ẩm không khí cao và môi trường ô nhiễm tạo điều kiện thuận lợi để các loại virus, vi khuẩn gây bệnh phát triển mạnh. Để chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh (đặc biệt là bệnh sốt xuất huyết và virus Zika), đảm bảo an toàn sức khoẻ cho người dân

Sáng ngày 15-4, tại Hội trường UBND xã Phước Khánh, Trạm Y tế, phối hợp với UBND xã, tổ chức lễ míttinh và diễu hành cổ động Chiến dịch “Phòng, chống bệnh sốt xuất huyết và zika”. Vòng 1 năm 2017. Đồng chí Nguyễn Thị Thúy  – Phó Chủ tịch UBND xã dự lễ mít tinh.

Sau lễ ra quân, các cán bộ, cộng tác viên y tế, cán bộ các đoàn thể và các em học sinh đã diễu hành trên trục đường chính của xã để tuyên truyền về cách phòng chống bệnh sốt xuất huyết và zika. Đồng thời, phát tờ rơi, vận động người dân tổng vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, dọn dẹp các phế thải có chứa nước như: vỏ xe, mảnh lu khạp bị vỡ, xô chậu; thường xuyên cọ rửa các dụng cụ chứa nước sinh hoạt và thay nước các bình bông, không để lăng quăng có nơi sinh sản và phát triển.

Theo ghi nhận, từ đầu năm đến nay, xã Phước Khánh đã có 6 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, hiện chưa có ổ dịch nào xảy ra trên địa bàn.

Bệnh sốt xuất huyết và zika là bệnh do muỗi truyền và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Vắc xin ngừa bệnh hiện đang được nghiên cứu và thử nghiệm. Biện pháp phòng bệnh chủ yếu như phun hóa chất diệt muỗi và diệt lăng quăng, bọ gậy. Để phòng chống Sốt xuất huyết, hiệu quả cần sự chung tay của Chính quyền các cấp, Ban ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và đặc biệt là mỗi người dân trong cộng đồng ý thức trách nhiệm, tự nguyện thực hiện các biện pháp phòng bệnh đơn giản ngay tại hộ gia đình.

 ​Linh Phan

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.