Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tuyên truyền về việc người lao động không nên nhận bảo hiểm xã hội một lần Cập nhật10-04-2023 03:09
Người lao động cân nhắc không nên nhận bảo hiểm xã hội một lần vì các lý do sau:

- Thứ nhất, số tiền khi nhận bảo hiểm xã hội một lần, được ít hơn nhiều so với số tiền đã đóng bảo hiểm xã hội, cụ thể: mức đóng bảo hiểm xã hội một năm bằng 2,64 tháng lương, trong khi người lao động chỉ nhận được số tiền tương ứng 1,5 tháng lương cho những năm đóng trước năm 2014 và 02 tháng lương cho những năm đóng từ năm 2014 trở đi.

- Thứ hai, thời gian đóng bảo hiểm xã hội đã được tính hưởng bảo hiểm xã hội một lần thì không được tính vào thời gian làm cơ sở để tính hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội khác.

- Thứ ba, nhận bảo hiểm  xã hội một lần sẽ không còn trong hệ thống bảo hiểm xã hội được Nhà nước bảo hộ.

- Thứ tư, mất hội được hưởng lương hưu hằng tháng khi hết tuổi lao động hoặc nếu đủ điều kiện hưởng thì mức hưởng lương hưu thấp, do bị trừ thời gian đóng bảo hiểm xã hội đã nhận một lần.

- Thứ năm, mất hội được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí (với mức hưởng 95% chi phí khám, chữa bệnh) trong suốt thời gian hưởng lương hưu để chăm sóc sức khoẻ.

- Thứ sáu, thân nhân không được hưởng trợ cấp mai táng và trợ cấp tuất nếu người nhận bảo hiểm xã hội một lần không may qua đời. Có thể thấy, việc người lao động được hưởng chế độ hưu trí sẽ có nhiều quyền lợi hơn lựa chọn nhận bảo hiểm xã hội một lần. Hưởng bảo hiểm xã hội một lần đồng nghĩa với việc người lao động ra khỏi hệ thống bảo hiểm xã hội và tự tước đi quyền an sinh cơ bản của bản thân. Người lao động cần cân nhắc kỹ “được” và “mất” khi nhận bảo hiểm xã hội một lần, tránh được lợi trước mắt mà thiệt thòi lâu dài. Nếu tạm thời đang gặp khó khăn, hãy bảo lưu thời gian tham gia, khi quay lại thị trường lao động có thể tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc hoặc đóng tiếp bảo hiểm xã hội tự nguyện để có cơ hội hưởng chế độ hưu trí. Nếu muốn tra cứu hay tìm hiểu thêm những thông tin cần thiết khác người dân có thể truy cập cổng thông tin điện tử baohiemxahoi.gov.vn; gọi điện thoại đến đường dây nóng 1900.9068 hay sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số để cập nhật thông tin chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; quá trình đóng, hưởng của người tham gia hoặc đến cơ quan Bảo hiểm xã hội, Tổ chức dịch vụ thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế nơi gần nhất để được vấn, hỗ trợ.

Trang Trịnh

 

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.