Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xã Phước Khánh: nhiều đối tượng mất việc làm do dịch COVID-19 được hưởng hỗ trợ. Cập nhật10-01-2022 02:14
Thực hiện Quyết định số 2379/QĐ-UBND của UBND tỉnh Đồng Nai về thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 Sáng 29/7/2021 Hội đồng xét duyệt hỗ trợ đối tượng lao động gặp khó khăn do đại dịch covid – 19, hợp xét hồ sơ cho các đối tượng ảnh hưởng của dịch covid 19.

Chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thúy – CT.UBND xã – Chủ tịch Hội đồng xét duyệt cùng các thành viên là các ban, ngành đoàn thể xã, ấp cùng tham dự.

Theo đó những trường hợp được hưởng hỗ trợ theo quyết định này là người lao động không có giao kết hợp đồng Iao động (lao động tự do) cư trú hợp pháp trên địa bàn xã bị mất việc làm, không có thu nhập hoặc có thu nhập thấp hơn 1,5 triệu đồng/tháng đối với khu vực nông thôn và 2 triệu đồng/tháng đối với khu vực thành thị (mức chuẩn nghèo của quốc gia giai đoạn 2021 - 2025).

Cụ thể, những người làm một trong các công việc sau sẽ được hưởng hỗ trợ: Thu gom rác, phế liệu, bốc vác, vận chuyển hàng hóa; xe ôm, xe công nghệ 2 bánh; bán lẻ vé số lưu động, bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định; lao động giúp việc gia đình, lao động trong các cơ sở giáo dục mầm non; tự làm hoặc lao động làm việc trong các lĩnh vực: ăn uống, lưu trú, du lịch, cơ sở làm đẹp (cắt-  uổn tóc, nail); lao động làm việc tại các cơ sở dich vụ phải tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo của UBND tinh từ ngày 1-5-2021, gồm: Karaoke. quán bar, vũ trường, phòng trà. rạp chiếu phim, cơ sở massage, xông hơi, điểm kinh doanh trò chơi điện tử, phòng tập Gym, biliards, yoga

Tại hội nghị các thành viên trong hội đồng cho ý kiến 236 đơn đề nghị đến UBND xã trong đợt 1. Số đơn bị loại không đủ điều kiện là 04, xem xét lại là 21. Số còn lại là đủ điều kiện được hưởng hỗ trợ trong đợt này.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đ/c Nguyễn Thị Thúy – CT.UBND xã – CT. Hội đồng xét duyệt: Với nguyên tắc phải bảo đảm hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch và xây dựng các tiêu chí, điều kiện thuận lợi để người lao động dễ dàng tiếp cận chính sách, đồng chí yêu cầu làm chặt chẽ  những trường hợp người lao động có nơi thường trú hoặc tạm trú không trong phạm vi xã, phải cam kết không lập hồ sơ để nghị hưởng chế độ hỗ trợ tại nơi khác nơi người lao động đang thường trú, tạm trú (theo mẫu đơn đề nghị và giấy cam kết đính kèm). 

Mức hỗ trợ là 1,5 triệu đồng/người đối với người Iao động có thời gian nghỉ việc, mất việc làm từ 15 ngày liên tục trở lên(chỉ hỗ trợ 1 lần/người). Nguồn kinh phí thực hiện từ nguồn ngân sách địa phương theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước, Nghị quyết số 68/NQ-CP và các nguồn huy động hợp pháp khác.

Đợt dịch này lao động tự do được chăm lo trước. Người dân các diện còn lại sẽ lần lượt được hỗ trợ trong các đợt tiếp theo.


Linh Phan

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.