Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xã Phước Khánh: Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 họp khẩn về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cập nhật22-07-2021 02:43
Ngày 14/6/2021 Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 xã Phước Khánh, họp khẩn do trên địa bàn có 04 ca F1và 03 ca F2 liên quan đến ổ dịch bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM có quyết định cách ly tập trung tại huyện Nhơn Trạch.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo, các ca bệnh liên quan đến các ổ dịch do Bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM, đều khám và điều trị nội trú về địa bàn xã.

Tai buổi họp đồng chí Nguyễn Thị Thúy – Chủ tịch UBND xã, đã chỉ đạo các thành viên thực hiện điều tra, truy vết, các trường hợp F2 liên quan đến các bệnh nhân đi về từ ổ dịch Bệnh viện Bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM; Trạm y tế xã đã tổ chức phun khử trùng phòng dịch tại nhà các ca F1, lấy thông tin những người tiếp xúc với F1 để cách ly tại nhà theo quy định. Bên cạnh đó, đồng chí cũng chỉ đạo Trạm Y tế phối hợp với các thành viên của tổ Covid-19 cộng đồng đi từng nhà, rà từng ngõ, kiểm đếm số lượng người dân đi/đến tại các địa điểm có dịch. Tăng cường tuyên truyền người dân không có việc cần thiết không ra khỏi nhà; nghiêm túc thực hiện thông điệp "5K"; khai báo y tế và khai báo sức khỏe hàng ngày...

- Hạn chế đến nơi công cộng, tụ tập đông người khi không cần thiết

- Không được chủ quan, lơ là. Luôn đề cao cảnh giác phòng chống dịch, khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ cần lập tức thông báo ngay cho chính quyền địa phương để tổ chức cách ly, xử lý kịp thời.

-Thực hiện khuyến cáo 5K: KHẨU TRANG – KHỬ KHUẨN – KHOẢNG CÁCH – KHÔNG TỤ TẬP – KHAI BÁO Y TẾ để phòng chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND xã cũng chỉ đạo, kiểm soát dịch bệnh trên đường bộ, đường thủy, nhất là hoạt động của đò ngang trái phép, và các ghe bán hàng cho các tàu, xà lan trên sông tạm thời ngưng buôn bán để đảm bảo công tác phòng dịch, đồng thời kiểm soát chặt việc khai báo y tế cho người dân khi qua bến phà Phước Khánh, bằng quét mã vạch, tờ khai y tế…Phát huy vai trò các tổ Nhân dân, tổ COVID – 19 cộng đồng; vận động người dân đến nơi có ca bệnh phải khai báo y tế. Chủ tịch UBND xã cũng yêu cầu thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện Nhơn Trạch về việc  áp dụng mạnh mẽ hơn nữa các giải pháp công nghệ thông tin trong phòng chống dịch, trong đó truy vết ca nhiễm, giám sát các trường hợp cách ly tại nhà, xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang trích xuất từ camera.

Đài truyền thanh xã, tăng cường thông báo đến toàn dân trên địa bàn xã trong vòng 14 ngày trở lại đây có khám, chữa bệnh tại bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM, bệnh viện Hoàn Hảo, Bệnh viện Gia Định TPHCM, nhanh chóng đến trạm y tế khai báo kịp thời để có biện pháp cách ly theo quy định.


​Linh Phan

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.