Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phước Khánh
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xã Phước Khánh: Họp khẩn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Cập nhật19-02-2021 01:46
Theo thông tin từ BCĐ Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, tính đến 6h ngày 4/2, Việt Nam có tổng cộng 1059 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 366 ca.

Từ 18h tối qua (3/2) đến 6h sáng nay (4/2) đã ghi nhận 37 ca mắc mới, không có thêm ca nhập cảnh nào. Cụ thể, tại Hải Dương có 37 bệnh nhân (từ BN1912 đến BN1948), là công nhân khu công nghiệp thuộc thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, đã được cách ly, không có nguy cơ lây ra cộng đồng.

Số công nhân này được lấy mẫu ngày 28/01/2021 xét nghiệm lần 1 âm tính với virus SARS-CoV-2. Ngày 3/2/2021, kết quả xét nghiệm lần 2 có 37 bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Như vậy, đến nay đã tổng số 1948 ca mắc COVID-19 tại Việt Nam. Trong đó có 25 ca tử vong, 1.461 ca đã được chữa khỏi.

Về số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 48.829, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện là 378 trường hợp; Cách ly tập trung tại cơ sở khác là 22.610; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 25.841.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sáng 4/02, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi-rút Corona gây ra (gọi tắt là Ban Chỉ đạo Covid-19) họp khẩn, triển khai Kế hoạch, giải pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn xã.

Tham dự và chủ trì hội nghị có Bà Nguyễn Thị Thúy – CT.UBND xã, các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo Covid-19.

Theo báo cáo của Trạm Y tế, tính đến ngày 04/02/2021, trên địa bàn xã chưa ghi nhận ca mắc Covid-19, không còn trường hợp cách ly tại cơ sở y tế và cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà.

Tại cuộc họp, các ban, ngành, đoàn thể xã, đã báo cáo tình hình phòng, chống dịch và đưa ra các giải pháp, nhằm thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại cuộc họp, Bà Nguyễn Thị Thúy – CT.UBND xã, đề nghị các Ban, ngành đoàn thể xã, ấp cùng với cả hệ thống chính trị tham gia công tác phòng, chống dịch tích cực, hiệu quả hơn. Công tác thông tin, truyền thông phải thường xuyên tuyên truyền thông diệp "5K", bắt buộc mọi người dân, cán bộ, công chức, viên chức thực hiện đeo khẩu trang tại nơi tập trung đông người; hạn chế tập trung đông người và thực hiện giãn cách nếu thật sự cần thiết. Về giám sát, đội phản ứng nhanh phải giám sát tốt các công dân di chuyển từ nơi khác đến tỉnh, và thân nhân gia đình trở về quê ăn Tết phải thật chặt chẽ trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Đảm bảo cơ sở vật chất y tế (thuốc, hóa chất, khẩu trang...) và đảm bảo sức khoẻ cho lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, công an, quân sự.

Cũng tại cuộc họp, Bà Nguyễn Thị Thúy  yêu cầu các ban, ngành đoàn thể xã, ấp tăng cường công tác tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên, rà soát, truy vết ngay các đối tượng đi từ vùng dịch trở về và có báo cáo kịp thời cho cơ quan y tế địa phương để có hướng dẫn, giám sát về tình hình sức khỏe và thực hiện quy trình xét nghiệm. Tăng cường công tác giám sát người trở về địa phương và đi qua địa bàn tỉnh.

Về công tác thông tin, truyền thông, đề nghị Trạm Y tế có báo cáo chính xác, kịp thời về tình hình, diễn biến của dịch bệnh trên phạm vi toàn xã, phối hợp, đài truyền thanh, CC.VHXH định hướng tuyên truyền đến người dân đề cao cảnh giác, không hoang mang với dịch bệnh. Công An xã tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các vi phạm và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp "5K" gồm: "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế" trong phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Tạm thời ngưng các hoạt động tập trung đông người khi không cần thiết; riêng hoạt động chuẩn bị cho Tết Nguyên đán tiếp tục duy trì theo kế hoạch và theo dõi tình hình dịch bệnh, có báo cáo, tham mưu kịp thời về UBND xã.

Linh Phan 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.