Nhơn Trạch - Xã Phú Thạnh : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phú Thạnh
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Thành lập Điểm tư vấn, hỗ trợ điều trị nghiện ma túy xã Phú Thạnh Cập nhật06-03-2020 04:28
Thành lập Điểm tư vấn, hỗ trợ điều trị nghiện ma túy xã Phú Thạnh
​         Ngày 6/3/2020, UBND xã Phú Thạnh đã tổ chức lễ ra mắt Điểm tư vấn, hỗ trợ điều trị nghiện ma túy, tham dự lễ ra mắt có ông Phạm Ngọc Bảo – Cán bộ Phòng Lao động – Thương binh xã hội huyện Nhơn Trạch, ông Nguyễn Văn Đức – Phó Chủ tịch UBND xã, ông Lê Bình Phước – Chủ tịch MTTQ xã. Theo Quyết định của UBND xã Ban chủ nhiện Điểm tư vấn, hỗ trợ điều trị nghiện ma túy có 5 thành viên, Chủ nhiệm là ông Nguyễn Văn Đức.

         Theo báo cáo của UBND xã thì xã Phú Thạnh có 13 người nghiện ma túy, trong đó có 03 người đang cai nghiện tại cơ sở cai nghiện tập trung, 01 người đang bị tạm giam và đang quản lý cai nghiện tại địa phương là 09 người.

        Điểm tư vấn, hỗ trợ điều trị nghiện ma túy được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất như: phòng làm việc, ghế ngồi, bàn làm việc, máy vi tính, máy in. Kinh phí hoạt động của Điểm tư vấn, hỗ trợ điều trị nghiện ma túy là 20.000.000đ/năm. 
 ĐIỂM TƯ VẤN.jpg
  Ông Nguyễn Văn Đức – Phó Chủ tịch UBND xã phát biểu tại lễ ra mắt
 
 Năm 2020, Ban chủ nhiệm Điểm tư vấn, hỗ trợ điều trị nghiện ma túy xác định tập trung một số nhiệm vụ và chỉ tiêu như: Định kỳ hàng tháng tổ chức tư vấn cho 2 người nghiện ma túy; tổ chức sinh hoạt định kỳ với người nghiện ma túy 1 tháng 1 lần để người nghiện ma túy tự tin, hòa nhập với cộng đồng; phối hợp với Trạm Y tế, Công an xã và các đoàn thể chính trị - xã hội vận động gia đình và người nghiện ma túy tự nguyện làm đơn cai nghiện ma túy tại cộng đồng.
  Minh Châu

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.