Ngay
từ đầu năm UBND xã chỉ đạo cho các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã thực
hiện dịch vụ công, đăng ký hồ sơ trực tuyến, tổ chức tuyên truyền trên hệ thống
đài truyền thanh và trang thông tin của xã, các nhóm zalo của các đoàn thể chi
bộ, ban ấp.Tổ chức treo các bản hướng dẫn, sổ tay hướng dẫn, máy vi tính để bàn
bảo đảm các dịch vụ khi người dân đến liên hệ và làm hồ sơ trực tuyến, nâng cao
trình độ cho cán bộ trong công tác tiếp và hướng dẫn với người dân, làm cho người
dân thực sự hài lòng khi đến làm các thủ tục hồ sơ hành chính. cán bộ tiếp công
dân trực tiếp chịu trách nhiệm hướng dẫn người dân các bước trong dịch vụ công
và đăng ký hồ sơ trực tuyến. đây là những bước hướng dẫn quy trình cụ thể cho
người dân dịch vụ công tỉnh Đồng Nai.
Tuyên
truyền hướng dẫn người dân đăng ký hồ sơ trực tuyến
Bước 1: Cá nhân, tổ chức tự đăng nhập vào Cổng Dịch vụ công tỉnh Đồng Nai (https://dichvucong.dongnai.gov.vn), chọn mục Đăng ký.
Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin cá nhân để đăng ký.
Bước 3: Sau khi đăng ký thành công, nhấn lưu.
Bước 4: Đăng nhập vào tài khoản đã đăng ký để đăng nhập vào hệ thống và chọn Nộp hồ sơ trực tuyến để bắt đầu.
Bước 5: Chọn cấp giải quyết (cấp Sở, cấp huyện, cấp xã),
nhập tên thủ tục cần nộp và tiếp hành nộp hồ sơ
Bước 6: Sau khi hồ sơ được gửi thành công, hệ thống sẽ hiển thị thông tin
chi tiết hồ sơ ở trạng thái “Đang
chờ tiếp nhận”
Người dân đến đăng ký hồ sơ
trực tuyến tại bộ phận một cửa
Bà
Trần Thị Thu CCTP-HT tổ trưởng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cho biết trong
02 tháng đầu năm có 81 hồ sơ dịch vụ công Quốc gia trong đó 66 hồ sơ khai sinh-
Bảo hiểm y tế, 15 hồ sơ khai tử xóa chết, dịch vụ công Đồng Nai 71 hồ sơ trong
đó tình trạng hôn nhân 52, kết hôn 19. Quy trình tiếp nhận hồ sơ sau khi người
dân đăng ký hồ sơ trực tuyến, cán bộ sử lý vào phần mềm tiếp nhận và xuất phiếu
hẹn theo trình tự hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả, nhìn chung toàn bộ hồ sơ trực
tuyến trả đúng thời gian quy định không trễ hẹn.
Để
hoàn thiện được dịch vụ công trực tuyến đòi hỏi cán bộ tiếp nhận trả kết quả phải
nắm chắc các bước quy trình hướng dẫn cho người dân thật dễ hiểu, lắng nghe những
ý kiến đóng góp chính đáng của người dân là thước đo để cán bộ hoàn thành nhiệm
vụ được giao, nâng cao hiệu quả công tác dịch vụ công trực tuyến, góp phần cải
cách hành chính, xây dựng chuyển đổi số Quốc gia, chính quyền số…
Bà
Nguyễn Thị Tuyết Lan là người dân đến đăng ký hồ sơ trực tuyến làm giấy khai
sinh bảo hiểm y tế cho biết lần này đi làm giấy khai sinh cho đứa con thứ 2 thấy
bộ phận tiếp nhận trả kết quả của xã có nhiều đổi mới, cái mới nhất hướng dẫn
cài đặt các dịch vụ trên điện thoại cá nhân, đội ngũ cán bộ nhiệt tình hướng dẫn
cụ thể, luôn nở nụ cười trên môi và dùng từ xin lỗi và cảm ơn, đặt biệt là
không trể hẹn với người dân, đây mới thật sự cải cách hành chính, chính quyền
thân thiện phục vụ nhân dân./.
Tuấn
Trúc VHTT xã Long Phước