Long Thành - Xã Long Phước : noi-dung-tin Long Thành - Xã Long Phước
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trường THCS Long Phước long trọng tổ chức ngày khai giảng năm học mới 2023-2024 Cập nhật07-09-2023 08:15
Sáng ngày 05/9/2023 tại Trường THCS Long Phước long trọng tổ chức khai giảng năm học mới 2023-2024. Một mùa phư¬ợng thắm nữa lại trôi qua! Tạm biệt mùa hè vui t¬ươi bổ ích, tuổi trẻ học đ¬ường lại nô nức chuẩn bị đón chào một năm học mới với đầy ư¬ớc mơ và hy vọng. Hoà chung trong không khí tưng bừng cả n¬ước kỉ niệm 78 năm CM tháng Tám, Quốc khánh Nước CHXHCN Việt Nam 2/9 và ngày hội “Toàn dân đ¬ưa trẻ đến trường”. toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tr¬ường THCS Long Phước có mặt đông đủ d¬ưới mái trường thân yêu này để long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới. Năm học 2023 – 2024.

0709202322.png

Ông Nguyễn Tấn Hưng và bà Nguyễn Tường Vi tặng hoa chúc mừng

 

       Về tham dự và chúc mừng năm học của Cô Thầy và trò Trường THCS Long Phước có ông Nguyễn Tấn Hưng UVTV huyện ủy- CT. UBMTTQ huyện Long Thành, bà Nguyễn Tường Vi BT Đảng ủy xã Long Phước, các ban ngành đoàn thể và trên 500 thầy cô và học sinh của trường về tham dự.

          Trong năm học 2022 - 2023, mặc dù nhà tr­ường còn gặp không ít khó khăn, song thầy và trò trường THCS Long Phước đã nỗ lực thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong bài viết này xin nêu một số thành tích nổi bật để Cô, Thầy và trò và bật phụ huynh nhìn nhận lại thành quả đã đạt được để tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2023-2024. Tỷ lệ lên lớp thẳng đạt:  97.76%. Tỷ lệ tốt nghiệp đạt: 100%.  95% Hạnh kiểm Tốt trở lên. Học lực: Giỏi: 38.43%, Khá: 29.35%

          Kết quả xây dựng phong trào mũi nhọn: Tính trong năm 2022-2023:  Số GV giỏi cấp trường 47/50 đạt 94%. Trường được chứng nhận đạt KĐCLGD cấp độ 2. Được cấp bằng Cộng nhận đạt trường chuẩn quốc gia mức độ 1 giai đoạn 2022-2027

Kết quả tham gia các phong trào thi đua: Kết quả xếp loại của đơn vị về phong trào thi đua xây dựng: “THTT-HSTC” năm học 2022-2023: Xuất sắc. Đó là những thành tích rất đáng phấn khởi, tự hào, ghi nhận sự cố gắng cao trong chỉ đạo, điều hành và thực hiện của thầy, trò và cha mẹ học sinh nhà trường. có những kết quả trên ngoài sự phấn đấu của tập thể nhà trường còn có sự quan tâm giúp đỡ, chỉ đạo kịp thời của Phòng giáo dục huyện, Đảng ủy và UBND xã, các ban, ngành đoàn thể, các nhà mạnh thường quân.
0709202323.png
0709202324.png

Quang cảnh lễ khai giảng năm học mới

           Phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn tồn tại, năm học 2023 – 2024 Trường THCS Long Phước sẽ phấn đấu, thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm như

             1. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện Kế hoạch tổng thể của ngành giáo dục.

            2. Nâng cao về chất tất cả các hoạt động giáo dục của nhà trường. Ban lãnh đạo nhà trường xác định chỉ có nâng cao về chất các hoạt động mới làm nên vị thế của trường THCS Long Phước.

          3. Tiếp tục cuộc vận động Xây dựng phong cách riêng của CBGVCNV và học sinh trường THCS Long Phước về tác phong làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả; phong cách ứng xử nhân văn; chủ động sáng tạo trong học tập; biết tự nghiên cứu và biết vượt qua mọi khó khăn, cám dỗ trong cuộc sống thường nhật để vươn lên.

            4. Đổi mới phương pháp dạy và học của từng bộ môn, từng cá nhân theo hướng ưu tiên sự phát triển độc lập, sáng tạo của trí tuệ và sự phát triển nhân cách với kỹ năng sống hiện đại nhưng vẫn có bản sắc riêng.

            5. Mỗi cá nhân, mỗi tổ chức trong trường cần khắc phục những tồn tại, thiếu sót trên cơ sở tự phê bình và phê bình. Thực hiện nề nếp kỷ cương học đường; việc thực hiện quy chế chuyên môn, thi cử; tính tự giác trong học tập, tinh thần đoàn kết nội bộ và kỷ luật phát ngôn... Các tổ chuyên môn, các lớp học cần trân trọng và nhân rộng các nhân tố, các cá nhân có thành tích, biết hy sinh vì tập thể, rút ra những bài học về sự thành công để có hướng phấn đấu cho tập thể của mình ngay từ đầu năm học.

0709202325.png

Cô Phạm Thị Hồng Lệ Hiệu trưởng nhà trường phát biểu hạ quyết tâm

 

               Cô Phạm Thị Hồng Lệ Hiệu trưởng Trường THCS Long Phước phát biểu để làm được điều đó, tôi mong rằng: Mỗi thầy cô giáo chúng ta hãy lắng nghe tiếng nói của học sinh, hãy nhìn vào từng đôi mắt của các em trong mỗi giờ giảng để biết được các em đã tiếp nhận kiến thức như thế nào? Hãy tạo ra một không khí dân chủ thân thiện, cởi mở cho các em. Hãy tạo điều kiện để các em được thể hiện chính kiến của mình. Hãy xem sự tiến bộ thành đạt của mỗi học sinh là niềm hạnh phúc của chính mình. Hãy là những người cha - người mẹ - người anh – người chị và là người bạn lớn của các em dưới mái trường này.

              Cô tin là các em đang rất háo hức bước vào một năm học mới với nhiều dự định và hoài bão cho tương lai. Vậy các em hãy cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học đầu tiên: Tự giác, tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập và rèn luyện. Các em đừng bao giờ quên mình đang mang trên vai một sứ mệnh cao cả, mỗi việc các em làm đều góp phần tạo nên hình ảnh của mái trường THCS Long Phước thân yêu - nơi nuôi dưỡng ước mơ của các em. Muốn được như thế, các em phải thật sự thương yêu, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong mọi hoạt động, tránh xa các cám dỗ của xã hội. Phải hành động sao cho thật xứng đáng với sự quan tâm của Gia đình – Thầy cô và xã hội! thực hiện lời Bác Hồ dạy “ Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”

               Thầy và trò trường THCS Long Phước xin hứa quyết tâm thực hiện tốt phong trào thi đua "Quản lý Tốt - Chăm sóc giáo dục Tốt - học Tốt", chú trọng thi đua thực hiện trật tự văn minh đô thị trong trường học, xây dựng nhà trường sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn - thân thiện.

0709202326.png

Cô và trò nhà trường nhận phần quà hỗ trợ đến từ các Cty

               Nhân dịp này các doanh nghiệp Cty TNHH Hải Minh và  Cty bánh Việt 70 đã hỗ trợ hơn 80 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Món quà tuy không lớn nhưng mang đầy ý nghĩa nhân văn các nhà mạnh thường quân góp một phần nhỏ cùng với địa phương, Trường học chăm lo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và chấp cánh ước mơ cho các em học sinh đến trường./. 

 

Tuấn Trúc VHTT xã Long Phước








 

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem