Định Quán - Xã Gia Canh : noi-dung-tin Định Quán - Xã Gia Canh
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
UBND tổ chức họp xét xác định mức độ khuyết tật cho đối tượng bảo trợ xã hội để hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên Cập nhật29-09-2020 02:05
Sáng ngày 25/09/2019 tại phòng tiếp dân của UBND xã tổ chức họp xét xác định mức độ khuyết tật cho đối tượng bảo trợ xã hội để hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên.

      Tham dự buổi xét duyệt có đại diện lãnh đạo UBND xã cùng đại diện các ban ngành đoàn thể xã bác sĩ trạm y tế xã và các đối tượng người khuyết tật được xét duyệt tham dự.


 họp xét xác định mức độ khuyết tật cho đối tượng bảo trợ xã hội để hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên

     Để hỗ trợ cho các đối tượng người khuyết tật được hưởng trợ cấp nhà nước theo quy định UBND xã xét duyệt để chọn ra các đối tượng đặc biệt để họ được hưởng trợ cấp tùy theo mức độ của từng đối tượng. Trong đợt này xét duyệt các đối tượng được chia theo nhiều cấp độ khác nhau.Tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật của nhà nước đối với người khuyết tật giúp người khuyết tật có cơ hội tiếp cận các dịch vụ xã hội, như chăm sóc sức khỏe, cải thiện tình hình kinh tế việc làm, hạ tầng cơ sở,… nhằm giải quyết vấn đề bản thân, phát huy được những khả năng của mình, vượt qua khó khăn vươn lên tự lập cuộc sống hòa nhập cộng đồng.

     Trong cuộc họp đã xác định mức độ khuyết tật cho đối tượng bảo trợ xã hội để hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên gồm có 5 đối tượng: 1 đối tượng được xét là đặc biệt nặng, 2 đối tượng là nặng, 1 đối tượng chưa đủ điều kiện để xét, 1 đối tượng không đưa ra được mức độ khuyết tật UBND xã đã gửi hồ sơ đến Hội đồng y khoa tỉnh Đồng Nai để giám định dạng tật và mức dộ khuyệt tật. Các trường hợp còn lại UBND xã hoàn thành hồ sơ gửi cấp trên xem xét mong muốn cho các đối tượng được hưởng trợ cấp đúng theo mức độ và mong muốn ủng hộ một phần tinh thần để giúp họ vượt qua được khó khăn trong cuộc sống. 

Tin ảnh: Hồ Thị Lệ Thu​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.