Định Quán - Xã Gia Canh : Nội dung - CCHC - Tỉnh Định Quán - Xã Gia Canh
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Nhơn Trạch: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính Cập nhật09-09-2019 10:38
Xác định phương châm thực hiện cải cách hành chính là “Kỷ cương, Sáng tạo và Hiệu quả”, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ; tiếp tục triển khai cải cách hành chính theo hướng xây dựng nền hành chính hiện đại, trọng tâm là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ, thời gian qua, huyện Nhơn Trạch đã có nhiều nỗ lực trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính.

Bộ phận một cửa huyện Nhơn Trạch
Việc quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị công nghệ thông tin đồng bộ từ huyện đến xã tạo điều kiện thuận lợi để triển khai các chương trình, nhiệm vụ trong xây dựng chính quyền điện tử của huyện.

Hiện tại, bộ phận “một cửa” ở huyện Nhơn Trạch được trang bị thêm máy lấy số thứ tự, bảng chữ nổi hiển thị số nên không còn cảnh người dân phải chen lấn, sợ mất lượt như những năm trước. Bên cạnh đó, UBND huyện đã đầu tư 4 máy chủ đề phòng nghẽn mạng; hệ thống mạng dùng chung kết nối đường truyền chia sẻ thông tin tại “một cửa”; đầu tư 5 điểm phát sóng wifi miễn phí phủ sóng toàn bộ trụ sở để tiện cho người dân tra cứu thông tin; tích hợp tin nhắn SMS gửi thông báo mời họp, nhắn tin điều hành của lãnh đạo, chia sẻ văn bản...
Ông Nguyễn Huy Chương, một người dân huyện Nhơn Trạch đến làm thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa huyện cho biết, thay vì phải nộp hồ sơ và chờ đến lượt làm việc với bán bộ công chức về các thủ tục hành chính như trước kia, thì nay, người dân chúng tôi chỉ cần bấm số và ngồi chờ gọi tên theo thứ tự là giải quyết công việc. Sau khi hồ sơ được tiếp nhận xong, người dân có thể kiểm tra lại các dữ liệu thông qua hệ thống phần mềm quản lý của huyện. Nhờ triển khai và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính nên người dân cảm thấy rất thuận tiện và hài lòng.
Huyện còn sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành công việc trên văn phòng điện tử thông minh I-offcie đến cán bộ công chức viên chức của 100% cơ quan, đơn vị. Nhờ đó, các văn bản chỉ đạo của UBND huyện được chuyển đến các cơ quan, đơn vị kịp thời, nhanh chóng. Tất cả các thủ tục hành chính của huyện cũng được cập nhật lên phần mềm một cửa điện tử Egov và được kiểm soát chặt chẽ về quy trình, số lượng, thời gian giải quyết thủ tục hành chính của người dân nên tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn ở mức rất thấp. Trường hợp nếu trễ hẹn, người dân sẽ nhận được tin nhắn xin lỗi và có thể tra cứu tình trạng hồ sơ bằng mã QR thông qua ứng dụng zalo.
Theo báo cáo của UBND huyện Nhơn Trạch, trong 6 tháng đầu năm 2019, Bộ phận Một cửa xã đã tiếp nhận trên 55.280 hồ sơ, đã giải quyết đúng hạn trên 54.600 hồ sơ, đạt tỷ lệ 98,77%; đối với Bộ phận Một cửa huyện, đã xử lý đúng hạn 27.710/30.195 hồ sơ, đạt tỷ lệ 91,78%, tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận tăng 21% so với cùng kỳ. Riêng số lượng hồ sơ bưu điện huyện tiếp nhận và trả kết quả đạt hơn 2.590 hồ sơ; Công an đã thực hiện cấp đổi được gần 2.400 giấy chứng minh nhân dân; đã có trên 100 hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết trực  tuyến, theo dịch vụ công mức độ 3.
Ông Phan Trí Thảo, Trưởng phòng Nội vụ huyện cho biết, việc sử dụng phần mềm Egov, giúp quản lý chặt chẽ quy trình giải quyết thủ tục hành chính ở từng công đoạn và dễ dàng xác định trách nhiệm của cán bộ công chức, cơ quan khi để hồ sơ trễ hẹn hoặc sai quy định, đồng thời nâng cao năng suất lao động của cán bộ công chức.

Nhờ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính nên trong 3 năm qua, huyện Nhơn Trạch luôn nằm trong top các địa phương dẫn đầu về công tác cải cách hành chính ở Đồng Nai.

Thời gian tới, UBND huyện Nhơn Trạch sẽ tập trung lãnh đạo chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, giám sát, tăng cường tuyên truyền và nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính.

P.Nga

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.