Long Thành - Cẩm Đường : noi-dung-tin Long Thành - Cẩm Đường
chào mừng quý vị đến với website xã Cẩm Đường huyện Long Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Nhìn lại công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã Cẩm Đường năm 2023 Cập nhật12-01-2024 02:11
Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên Việt Nam, lực lượng xung kích cách mạng, trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên; đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của tuổi trẻ; đồng thời, là lực lượng nòng cốt chính trị trong phong trào thanh niên và trong các tổ chức thanh niên Việt Nam.
 

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên Việt Nam, lực lượng xung kích cách mạng, trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên; đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của tuổi trẻ; đồng thời, là lực lượng nòng cốt chính trị trong phong trào thanh niên và trong các tổ chức thanh niên Việt Nam. Nhận thức rõ nhiệm vụ quan trọng này, năm qua, Đoàn Thanh niên xã Cẩm Đường đã thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của BTV Huyện đoàn, TT Đảng uỷ xã, từ đó, triển khai tích cực, hiệu quả, đồng bộ các giải pháp và đạt nhiều kết quả quan trọng, ngày càng được khẳng định trên thực tiễn, cụ thể:

Về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng

Tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, truyền thống của dân tộc, quê hương. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện lịch sử của đất nước, địa phương. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên được Đoàn Thanh niên xã Cẩm Đường quan tâm thực hiện thường xuyên, liên tục. Các nội dung giáo dục được triển khai đa dạng, phong phú, phù hợp với từng đối tượng đoàn viên, thanh niên. Công tác tuyên truyền, giáo dục được thực hiện sâu rộng, góp phần nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho đoàn viên, thanh niên.

10747-1.png
ĐTN tổ chức hội nghị học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách HCM

Về công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội

Kết nạp được 88 đoàn viên mới, nâng tổng số đoàn viên thanh niên toàn xã lên 1759 đồng chí. 100% chi đoàn có đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng bồi dưỡng, trong đó có 5 đồng chí được kết nạp Đảng. Tỷ lệ đoàn viên thanh niên tham gia sinh hoạt Đoàn đạt 95%. Kết quả trên cho thấy công tác phát triển đoàn viên, hội viên được Đoàn Thanh niên xã Cẩm Đường triển khai thực hiện hiệu quả, đảm bảo chất lượng. Việc giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp Đảng được thực hiện nghiêm túc, tạo động lực cho đoàn viên, thanh niên phấn đấu rèn luyện, trưởng thành. Tỷ lệ đoàn viên thanh niên tham gia sinh hoạt Đoàn đạt cao, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội.

Về công tác phong trào

Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, trong đó có các phong trào: Thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo, xung kích bảo vệ Tổ quốc,...Tổ chức các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, giúp đỡ các gia đình khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật. Vận động đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới. Các phong trào thi đua yêu nước của đoàn viên, thanh niên xã Cẩm Đường được triển khai sôi nổi, hiệu quả. Các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội đã góp phần tích cực vào việc chăm lo, giúp đỡ các gia đình khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật. Đoàn viên, thanh niên đã xung kích đi đầu trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới. Năm 2023, ĐTN xã đã phối hợp với UBND xã, UBMTTQVN xã phát quà cho những gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em và đối tượng khuyết tật đặc biệt nặng, đối tượng là người cao tuổi và hộ khó khăn, con em lên đường nhập ngũ, các đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết nguyên đán 2023 được 663 phần quà mỗi phần quà trị giá từ 500.000đ với tổng số tiền là: 331.500.000đ.

Nhìn chung, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã Cẩm Đường năm 2023 đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Thời gian tới, Đoàn Thanh niên xã Cẩm Đường tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung vào các phong trào thi đua yêu nước, gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên, giúp đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, xung kích đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước. Phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.