Long Thành - Cẩm Đường : noi-dung-tin Long Thành - Cẩm Đường
chào mừng quý vị đến với website xã Cẩm Đường huyện Long Thành
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
MTTQ xã Cẩm Đường tổ chức giám sát UBND xã về công tác quản lý nhà nước về môi trường trong chăn nuôi trên địa bàn xã năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023 Cập nhật03-07-2023 02:55
Chiều ngày 03/7/2023, Đoàn giám sát MTTQ xã Cẩm Đường đã tổ chức giám sát UBND xã về công tác quản lý nhà nước về môi trường trong chăn nuôi trên địa bàn xã năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023.

Thành phần Đoàn giám sát có đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Nhung- CT.MTTQ xã – Trưởng đoàn cùng các đồng chí Trưởng ban ngành đoàn thể, Trưởng BND 3 ấp về tham dự đầy đủ.

Tại buổi giám sát đồng chí đại diện UBND xã báo cáo kết quả thực hiện công tác quản lý nhà nước về môi trường trong chăn nuôi trên địa bàn xã năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023.Sau khi nghe, Đoàn giám sát kết luận như sau :

1. Công tác chỉ đạo, tuyên truyền, phổ biến về bảo vệ môi trường trong chăn nuôi

UBND xã đã cử địa chính môi trường phối hợp với trưởng ấp Suối Quýt, ấp 1, ấp Cẩm Đường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho hộ chăn nuôi trên địa bàn các ấp bỏ rác chăn nuôi đúng nơi quy định, không vứt rác chăn nuôi ra các con đường, kênh mương làm ô nhiễm và mất cảnh quan môi trường.

2. Tình hình thực hiện công tác thi hành pháp luật về nảo vệ môi trường

*Việc chấp hành pháp luật và bảo vệ môi trường của các cơ sở chăn nuôi

- Có 23 hộ chăn nuôi heo số lượng 2.265 con.

- Có 37 hộ chăn nuôi bò số lượng 432 con.

- Có  20 hộ chăn nuôi gà số lượng 12150 con.

- Có 25 hộ chăn nuôi dê số lượng 1435 con.

- Các hộ chăn nuôi chưa thực hiện thủ tục hồ sơ môi trường.

- Về quy trình xử lý chất thải, nước thải của các hộ chăn nuôi đều có hầm Bioga.

* Công tác kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường

- UBND xã Cẩm Đường đã cử địa chính môi trường phối hợp với trưởng ấp Suối Quýt, ấp 1, ấp Cẩm Đường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho hộ chăn nuôi trên địa bàn theo đúng Kế hoạch đề ra.

- UBND xã Cẩm Đường đã cử địa chính môi trường phối hợp với trưởng ấp Suối Quýt, ấp 1, ấp Cẩm Đường đã kiểm tra 4 hộ chăn nuôi không phát hiện hành vi vi phạm.

- UBND xã không nhận được đơn kiến nghị hay phản ánh của người dân về các hộ chăn nuôi trên địa bàn xã.

* Tồn tại, hạn chế

Qua giám sát, Đoàn giám sát nhận thấy công tác quản lý môi trường trong chăn nuôi được UBND xã quan tâm và ý thức chấp hành của các cơ sở, hộ chăn nuôi cơ bản chấp hành tốt. Tuy nhiên, thực tế cho thấy vẫn còn nhiều tồn tại, cụ thể:

- Do các hộ chăn nuôi tại địa phương không tập trung một chỗ mà nằm rãi rác nên công tác quản lý gặp nhiều khó khăn, cơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm không được thường xuyên được bồi dưỡng kiến thức qua các lớp tập huấn bồi dưỡng để vận dụng vào thực tế. 

- Công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động bảo vệ môi trường đến cơ sở, hộ chăn nuôi chưa được thường xuyên, người dân không có điều kiện để biết, theo dõi, thực hiện.

* ĐỀ XUẤT KIẾN NGHỊ CỦA ĐOÀN GIÁM SÁT

- Tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, công tác kiểm tra về bảo vệ môi trường trong chăn nuôi. Đặc biệt chủ động xây dựng và tổ chức kiểm tra nhằm phát hiện kịp thời những vi phạm để có biện pháp xử lý, yêu cầu khắc phục kịp thời những vi phạm ngay khi mới xảy ra.

- Hướng dẫn, tuyên truyền về tác dụng việc sử dụng chế phẩm sinh học cho các trang trại để xử lý môi trường trong chăn nuôi.

Cuối buổi giám sát, đồng chí Đoàn Văn Trịnh- PCT UBND xã đại diện cho đơn vị được giám sát tiếp thu các ý kiến của các đồng chí trong Đoàn giám sát.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.