Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Nói chuyện chuyên đề phòng chống xâm hại tình dục trẻ em năm 2024 Cập nhật19-08-2024 02:45
Sáng ngày 16/8/2024, tại Trung tâm văn hoá thể thao học tập cộng đồng xã, UBND xã Xuân Thọ đã tổ chức truyền thông chuyên đề về kỹ năng phòng chống, phòng ngừa trẻ em bị xâm hại tình dục năm 2024.


 

Về tham dự buổi truyền thông có trên 100 cán bộ , công chức, giáo viên các trường học đóng chân trên địa bàn xã, đoàn viên, hội viên và các bậc phụ huynh tham gia. Buổi truyền thông đã lồng ghép  về thực trạng tình hình trẻ em bị xâm hại hiện nay  và các biện pháp phòng, chống để giảm thiểu và ngăn chặn trẻ em bị  xâm hại. Theo đó, hiện nay tình hình xâm hại tình dục ở trẻ em ( nhất là trẻ từ 12 đến 14 tuổi ) đang có xu hướng  gia tăng, phức tạp với nhiều hình thức, thủ đoạn như lợi dụng mối quan hệ với gia đình, tâm lý của trẻ em, tương tác qua mạng, làm quen rồi dụ dỗ, yêu đương, cho tiền, quà rồi lợi dụng sự non nớt, hạn chế và sự thiếu  hiểu biết của các em để xâm hại … Do đó các bậc phụ huynh cần hết sức đặc biệt quan tâm đến con cái, hãy chăm sóc, yêu thương, gần gũi, tâm sự với trẻ và kiểm soát giờ giấc, sinh hoạt, các biểu hiện bất thường cũng như những “ Dấu vết lạ “ của trẻ để nhanh chóng phát hiện và ngăn chặn kịp thời không để xảy ra sự việc nghiêm trọng.

Thông qua buổi nói chuyện chuyên đề nhằm đề cao hơn nữa vai trò trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể, trường học và cộng đồng xã hội trong các hoạt động chăm sóc, giáo dục, và bảo vệ trẻ em,  nhằm ngăn chặn tối đa các hành vi xâm hại đối với trẻ em trong giai đoạn hiện nay,  hướng tới xây dựng một môi trường an toàn, thân thiện, bình đẳng và lành mạnh cho mọi trẻ em.

                                                                                                                        Xuân Thọ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.