Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Cán bộ, công nhân viên xã Xuân Thọ nhận phụng dưỡng đỡ đầu gia đình chính sách​ Cập nhật25-07-2024 09:56
Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua việc triển khai thực hiện các chính sách đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công cách mạng và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được Đảng ủy, UBND xã, các ngành, các xã trên địa bàn xã Xuân Thọ đặc biệt chú trọng.


tang so tiet kiem cho ba thi dung.jpg

 

Cùng với việc thực hiện đầy đủ các chế độ ưu đãi cho cá nhân và gia đình người có công với cách mạng theo đúng quy định hiện hành. Hằng năm, xã Xuân Thọ thường xuyên triển khai rà soát để nắm rõ thông tin các hộ gia đình chính sách, người có công còn gặp khó khăn về đời sống, từ đó có các giải pháp phù hợp để hổ trợ phát triển các mô hình kinh tế. Từng bước giúp các hộ cải thiện đời sống, tiến đến thoát nghèo một cách bền vững. Qua khảo sát thực tế trên địa bàn xã có bà Thị Dung ấp Thọ Trung là gia đình có công với cách mạng được hưởng trợ cấp một lần,qua nắm tình hình về gia đình bà Thị Dung thì bà không có chồng con, hiện sống chung với em gái, đời sống kinh tế khó khăn, hàng ngày bà lượm vé chai để bán kiểm sống qua ngày. Nhằm giúp đỡ bà Thị Dung giảm bớt khó khăn trong cuộc sống hàng ngày,Đảng ủy, UBND xã Xuân Thọ phát động trong cán bộ, công nhân viên chức nhận phụng dưỡng giúp đỡ bà Thị Dung mỗi tháng 500.000 đồng. Thời gian nhận phụng dưỡng từ tháng 1 năm 2020 đến lúc nào bà Dung qua đời thì thôi.

Tiếp tục thực hiện mô hình phụng dưỡng, sáng ngày 24/07/2024, do Đồng chí Đinh Ngọc Vũ – phó chủ tịch UBND xã làm trưởng đoàn cùng đại diện các ban ngành đoàn thể xã đã đến thăm hỏi và trao tiền phụng dưỡng quý II năm 2024 cho bà Thị Dung với số tiền 1.500.000 đồng. Cũng nhân dịp này UBND xã đã trao tặng số tiết kiệm cho bà Thị Dung trị giá 10.000.000 đồng nguồn kinh phí trích từ quỹ Đền ơn đáp nghĩa của Huyện Xuân Lộc.

Với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong công tác chăm sóc người có công của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Thọ đã góp phần chia sẻ những hy sinh, mất mát đối với thân nhân gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh; đồng thời động viên và giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công vượt lên khó khăn, tiếp tục cống hiến xây dựng quê hương Xuân Thọ ngày càng giàu đẹp, văn minh.

                                                                  Xuân Thọ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.