Xuân Lộc - xã Xuân Thọ : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Thọ
chào mừng quý vị đến với website xã xuân thọ huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2018 Cập nhật13-04-2018 04:22
Nhằm tổng kết đánh giá những kết quả đã đạt được và những tồn tại hạn chế trong quá trình tuyển chọn gọi công dân năm 2018. Chiều ngày 13/04/2018, tại hội trường Ủy Ban nhân dân xã. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Xuân Thọ long trọng tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2018.

     
Khen thưởng xác tập thể, cá nhân có thành tích trong
công tác tuyển quân năm 2018       

Về tham dự hội nghị tổng kết có đồng chí Hồ Đăng Văn - Bí thư Đảng ủy -Chủ tịch ủy ban nhân dân xã - Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, đồng chí Võ Thị Nhung - Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã, đại diện trưởng phó các ban ngành đoàn thể, bí thư chi bộ ban ấp, ban công tác mặt trận ấp trên địa bàn xã.

Hội nghị được nghe đồng chí Trương Văn Thắng  - Phó Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã thông qua báo cáo tổng kết công tác tuyển quân 2018. Qua báo cáo, nhìn chung công tác tuyển quân năm 2018 của xã Xuân Thọ đạt được những kết quả đáng khích lệ. Dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp trên và đặc biệt là Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện. Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng hàng đầu trong công tác tuyên tuyền và tập huấn luật nghĩa vụ quân sự, và đây cũng là một trong các bước tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ hàng năm. Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự bằng nhiều hình thức như lồng ghép vào các buổi sinh hoạt, hội họp.... Đồng thời, tích cực tuyên truyền vận động gia đình và thanh niên chấp hành tốt đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, từ đó gia đình và thanh niên trúng tuyển hiểu rõ trách nhiệm của gia đình đối với xã hội. Luôn phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức trong hệ thống chính trị từ xã xuống ấp, từng ngành nhằm quán triệt và xác định rõ nhiệm vụ tuyển quân là nhiệm vụ trọng tâm. Ngoài ra còn tổ chức phối kết hợp với công an trong việc rà soát thanh niên trong độ tuổi đăng ký và thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ chuẩn bị các bước xét duyệt chính trị, sơ tuyển và huy động thanh niên khám sức khỏe, thâm nhập và đeo bám động viên. Bên cạnh đó còn được sự hỗ trợ và có trách nhiệm của các gia đình có con em nhập ngũ tạo nên sức mạnh tổng hợp trong công tác tuyển quân gọi công dân nhập ngũ năm 2018.

Tuy nhiên vẫn còn một số mặt tồn tại trong công tác điều khám. Đối với địa phương là một xã thuần nông chuyên canh về nông nghiệp, tình hình kinh tế trên địa bàn có nhiều đổi mới, song một số ấp còn nhiều khó khăn nhất định. Điều này phần đông thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự đi làm ăn xã cũng gây khó khăn cho việc nắm bắt thực lực, tổ chức đăng ký khám tuyển nghĩa vụ quân sự.

Chính vì vậy, ngay từ bước đầu Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã phối hợp chặt chẽ với các ấp đội trên địa bàn từng ấp tiến hành rà soát, lập danh sách thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ có hộ khẩu thường trú tại địa phương và tiến hành xây dựng kế hoạch tổ chức đăng ký tại xã có tuổi 18-25 có 1.005/1.005 thanh niên đạt 100%.

Qua các bước xét duyệt chính trị hai cấp và khám sức khỏe có 26 thanh niên đủ tiêu chuẩn tham gia nghĩa vụ . Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã tổ chức công khai 26 thanh niên đủ tiêu chuẩn trúng tuyển được niêm yết tại trụ sở các ấp và tại Ủy ban nhân dân xã. Sau đó phân công từng thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự phụ trách số thanh niên trúng tuyển Hội đồng nghĩa vụ quân sự và các ấp đã tổ chức đến từng gia đình thâm nhập "3 gặp, 4 biết" đối với 26 thanh niên trúng tuyển. Nhằm để gặp gỡ động viên để gia đình an tâm, sắp xếp công việc, tạo điều kiện cho con mình lên đường nhập ngũ. Sáng ngày 06/03/2018 UBND xã đã tổ chức lễ đón nhận quân và tổ chức hội trại tòng quân tại sân vận động Huyện Xuân Lộc với chỉ tiêu được giao 26/26 đạt 100% .

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ Đăng Văn cũng đánh giá cao những kết quả đạt được như giao quân đạt 100%, đồng thời chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã cần tiếp tục đổi mới hình thức, nội dung tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự. Cần làm tốt hơn nữa vai trò tham mưu trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ .

Với những kết quả đã đạt được nhân dịp hội nghị tổng kết Uỷ ban nhân dân xã tổ chức khen thưởng 7 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm năm 2018.

                                                            Điểm TTKHCN Xã Xuân Thọ

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.